Header Ads

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa anh thảo

Một loài hoa đẹp dịu dàng với màu sắc dễ nhìn Hoa anh thảo hiện nay đang được nhiều người mê mệt. Với những giá trị thẩm mĩ cũng như sự tượng trưng cho duyên dáng, mạnh mẽ và đặc biệt là sôi nổi của tuổi trẻ điều này đang khiến nhiều người không thể ngồi yên tại chỗ mà tìm ngay cho mình kĩ thuật trồng và chăm sóc cây hoa anh thảo.


Tìm hiểu về điều kiện sống của hoa anh thảo

Hoa anh thảo là một giống hoa vùng cao, không chỉ đẹp về hoa mà lá cũng vô cùng quyến rũ, thanh lịch sang trọng, loài hoa này thường được trồng trong chậu. Hoa anh thảo là cây thân thảo, cây mọng nước và sống ở môi trường thoáng khí.
Điều kiện nhiệt độ của hoa anh thảo: Thích hợp nhất ở xứ lạnh và ơ những vùng đất có độ pH rơi vào khoảng 6,2 – 6,5. Thân cây thẳng đứng và rất khỏe, độ cao chừng 30 – 36cm khi trưởng thành. Trồng nơi đã lược bớt ánh sáng, đất trồng phải thật thoáng và tươi xốp và đặc biệt là dễ thoát nước.

Kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa anh thảo

Để trồng và chăm sóc hoa anh thảo thành công bạn phải trải qua 4 bước cơ bản sau:
  • Bước 1: Chuẩn bị những vật dụng cũng như giống hoa: Hạt giống hoặc củ, xẻng, đất, chậu, phân bón, xơ dừa, nước.
  • Bước 2: Sau khi đã xong khâu chuẩn bị bạn có thể trồng loài hoa này theo 2 cách đó là trồng bằng củ hoặc gieo hạt.
Nếu trồng bằng củ thì chỉ cần trộn đất với phân và xơ dừa để giữ độ ẩm sau đó dùng củ hoa ngâm 2h là có thể đem ra ươm trồng. cho củ xuống chậu là lấp khoảng 2/3 củ sau thời gian 21 – 25 ngày là loại củ ngày sẽ nẩy mầm.
Nếu là gieo bằng hạt giống hoa thì mâm dùng để gieo hạt lý tưởng và phù hợp nhất là loại 288 lỗ. Hoa anh thảo cần được gieo và đặc biệt là trồng trong nhà kính, trong điều kiện hoàn toàn kiểm soát được ánh sáng nhiệt độ và ẩm. (Đối với việc gieo trồng bằng hạt).
  • Bước 3: Chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho hoa anh thảo: Đây là loài cây cần đất ẩm ướt nhưng tưới quá độ thì sẽ dẫn đến cây bị thối. Do đó bạn nên cân bằng lượng nước khi tưới. Bón phân phải bón phân ba tuần một lần cho hoa to, giúp cây mọc mạnh. Nhện chính là kẻ thù lớn nhât của cây hoa này, do đó bạn nên có biện pháp phòng trừ ngay từ đầu nếu không cây hoa anh thảo sẽ chết. Nếu cây có hiện tượng sâu bệnh nên hạn chế nước.

Để bạn có thể sở hữu một chậu hoa anh thảo đẹp thì quả đúng không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên không gì là không thể nếu bạn thật sự chú tâm đến việc gieo trồng và chăm sóc thì việc sở hữu một chậu hoa anh thảo đẹp không phải khó. Hy vọng với hướng dẫn mà Mẹ Tự Nhiên cung cấp, bạn có thể nắm được cách trồng hoa cũng như chăm sóc hoa đúng cách

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.