Header Ads

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng baby

Thời gian gần đây hoa hồng baby được nhiều người để ý tới bởi loài hoa này toát lên được sự quyến rũ, sang trọng thu hút mọi ánh nhìn. Hơn nữa với những màu sắc dễ chịu và sặc sỡ mà loài hoa này đem lại khiến nhiều người mê mẩn và muốn tự tay trồng và sở hữu một chậu hoa hồng baby. Điều này không hề khó hãy để Mẹ Tự Nhiên chỉ bạn cách trồng và chăm sóc hoa hồng baby.


Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa hồng baby

Chuẩn bị: Hạt giống hoa, hoặc cây con, xẻng trồng, bình tưới, nước, phân và đất…
Lưu ý đối với việc chọn chậu để có thể tạo sự sang trọng cho cây hoa Hồng baby bạn nên chọn chậu bom to, đặc biệt chậu phải sâu bởi đây là loại chậu có thiết kế nổi bật. Với chậu hoa dạng này sẽ dễ dàng để bạn trưng bày, bày trí ở nhiều vị trí khác nhau mà vẫn đẹp và sang trọng.
  • Bước 1: Sau khi chuẩn bị được những vật dụng cần có bạn thực hiện trồng cây hoa hồng baby bằng 2/3 đất sau đó lấp đất và nén xung quang. Lưu ý phân, đất và xơ dừa cần phải trộn sẵn trước theo tỉ lệ đã được hướng dẫn trên bao bì.
  • Bước 2: Tưới cây sau khi đã trồng sao cho độ ẩm được đảm bảo chuẩn nhất. Đây là loài cây rất ưa nắng, do điều đó mà bạn nên trồng cây nơi thông thoáng gió để cây đỡ bị nấm bệnh tấn công. Nơi trồng loài hoa hồng baby này phải có nắng chiếu vào ít nhất 6h/ ngày.
  • Bước 3: Chăm sóc cây hoa Hồng baby ra hoa liên tục, lá rất nhiều nên cần phải bổ sung nhiều dinh dưỡng.Lượng phân cụ thể mỗi tháng bạn nên bón 2 lần phân cho cây bằng phân hữu cơ, phân nhả chậm. Lượng nước tưới tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, cần quan sát và theo dõi khi thấy đất trên bề mặt chậu khô thì tưới. Lưu ý đây là loài hoa thân gỗ do đó mà việc tới nước quá nhiều cũng có thể dẫn đến tình trạng thối, úng rễ.


Xem thêm: Kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng leo bằng hạt


  • Bước 4: Cắt tỉa đối với hoa hồng baby cắt tỉa là điều vô cùng cần thiết. Chúng giúp cây trường thành nhanh hơn, nhanh ra hoa và đặc biệt là kích thích cho cây ra nhiều thược non. Hoa từ đây cũng ra nhiều và nở nhanh hơn dụ tính.
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa hồng baby để trang trí cho gia đình bạn không phải là điều khó. Chỉ đơn giản bạn chưa nắm chắc được kĩ thuật. Mong rằng với bài viết mà các chuyên gia Mẹ Tự Nhiên sẽ hữu ích cho bạn. Cần liên hệ tư vấn về hoa, hạt giống hoa hay băn khoăn về bài viết hãy liên hệ với Mẹ Tự Nhiên để được giải đáp

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.