Header Ads

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa ly của dân nhà vườn

Kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa ly siêu đơn giản- Hoa ly là một trong những loài hoa đẹp, hoa tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái và trong sáng của người phụ nữ. Nhiều người yêu thích hoa này muốn trồng nhưng lại không nắm rõ được kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa ly nên đa phần đều thất bại. Cũng chính vì những điều này mà bài viết này Mẹ Tự Nhiên gửi tới bạn những thông tin hữu ích nhất về cách trồng và chăm sóc hoa ly.

Quy trình trồng và chăm sóc hoa ly rất đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị củ giống mẹ, đất trồng, chậu, phân, dụng cụ hỗ trợ trồng như xẻng, bình tưới, chậu, xơ dừa, trấu…
Bước 2: Ngâm củ giống chừng 2 đến 3h để ăn đủ nước.
Bước 3: Làm đất
  • Nếu trồng hoa ly trong chậu thì dùng chậu nhựa hoặc chậu sứ có kích thước khoảng chừng 22 x 16 x 25 cm trồng 3 củ/chậu; 32 x 20 x 30 cm đối với trồng 5 củ/chậu.
  • Nếu trồng ở sảnh hoặc ban công phải thực hiện lên luống, đây là loài hoa cần rất khô ráo và thông thoáng, không chịu được ngập úng.
Xem thêm: Cách trồng hoa lan rừng trên gỗ
Bước 4: Kĩ thuật trồng hoa ly
  • Đối với việc trồng luống: Trồng với khoảng cách tối thiểu là 12x15cm/ cây. Thực hiện tưới nước sau khi đợi nước ngấm đi rồi thực hiện đặt củ vào hàng, cách nhau chừng 15cm, sau đó thực hiện lấp đất dày 5-8cm. Sau khi trồng phủ lớp xơ dừa, trấu, cỏ khô để làm mát đất đặc biệt là giúp củ mọc tốt.
  • Đối với việc trồng hoa ly trong chậu: Cho đất và phân đã trộn sẵn vào chậu (dày tối thiểu 8cm), đặt củ cho mầm củ quay ra phía ngoài sau đó phủ đất lên. Khi trồng xong phải thực hiện việc tưới nước thật đẫm đảm bảo độ ẩm cho củ và giá thể. Xếp chậu với chậu cách nhau 10 – 15cm cách này sẽ giúp bạn dễ quan sát và chăm sóc các chậu hoa ly.
Bước 5: Chăm sóc hoa ly
  • Luôn phải giữ ẩm để giúp củ giống đạt độ ẩm tương đối để nảy mầm.
  • Thực hiện tưới cây ở phần gốc, tránh làm lá và đặc biệt là phần nụ bị ướt
  • Kỹ thuật che giảm và chiếu sáng bởi đây la loài hoa không ưu nhiều ánh sáng.
Bước 6: Kỹ thuật bón phân
Thu được cây ly cao chừng 15 đến 20cm thì tiến hành bón phân thúc. Thực hiện 5-7 lần/ tuần lưu ý nên pha loãng phân để bón.

Với kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa ly đơn giản được Mẹ Tự Nhiên chia sẻ trên bài viết nhất định các bạn hoàn toàn có thể tự mình trồng và chăm sóc loài hoa này. Tuy nhiên đây là loài hoa dễ bị tổn thương do đó bạn nên thận trọng từ những bước nhỏ nhất. Chúc các bạn thành công!.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.