Header Ads

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa tầm xuân trang trí ban công

Cây hoa tầm xuân là một loài hoa rất đẹp, vẻ đẹp trong sáng với sự trưởng thành và khỏe khoắn trong sức sống thì đây đúng là một đáp án hữu ích cho hoa trồng ban công. Muốn sở hữu loài hoa này trong gia đình bạn đặc biệt là trang trí cho ban công thì không phải khó. Theo dõi bài viết hữu ích về kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa tầm xuân do Mẹ Tự Nhiên cung cấp.

Hoa có màu sắc nhã nhặn, rất thích hợp để trang trí ban công

Vài đặc điểm về kĩ thuật trồng và chăm hoa tầm xuân

Cây tầm xuân thường được nhiều người dùng làm cây cảnh sân vườn, trang trí trực tiếp trên ban công, hiên nhà hoặc cũng có thể là trên hàng rào. Để bạn có thể sở hữu được những cây hoa hồng tầm xuân đẹp, nhiều hoa, người trồng cần nắm chắc một số điều sau.dù bạn nắm được cách trồng hoa
  • Đất trồng: thích hợp đất cát pha, dễ thoát nước, thịt đất nhẹ.
  • Bổ sung phân lót thường xuyên, thêm vôi nếu đất có độ PH rơi vào khoảng <4,5.
  • Là loài hoa ưa thời tiết ấm áp.
  • Là cây trồng bằng cành.
Xem thêm: Hoa lan quân tử- vua của sự giàu sang, phú quý


Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm cây hoa tầm xuân

Chuẩn bị: Cành tầm xuân, xẻng, đất, cát, nước, phân lót, trấu…
  • Bước 1: Thực hiện bón lót phân hữu cơ vào hố trộn phần đất thịt còn lại để dùng lấp sau khi trồng.
  • Bước 2: Cho cành tầm xuân xuống hố, cành tầm xuân cần dài chừng 50cm, thực hiện để nghiêng càng, lấp đất 1/3 cành tầm xuân. Trồng theo hàng ngang cách nhau 50cm, cây cách cây khoảng chừng 30cm trên mặt luống sau đó nén chặt gốc
  • Bước 3: Phủ 1 lớp trấu lên bên trên để giữ độ ẩm cho đất, tránh bốc hơi. Cây tầm xuân không chịu được úng, nói chung lúc trồng cây hoa tầm xuân thì không tưới nhiều nước. Đối với mùa hè, mùa khô chỉ tưới một ít nước.
  • Bước 4: Chăm sóc hoa tầm xuân: Giai đoạn chăm sóc hoa tầm xuân là giai đoạn cần được chú ý và quan tâm nhất. Cần phải làm cỏ, xới xáo nhẹ bằng bay hoặc xẻng nhỏ. Không cần bón quá nhiều phân cho loài cây này, sau 3 tháng bón thúc bằng phân hữu cơ vi sinh.



  • Bước 5: Khâu cần tỉa bỏ bớt những mầm và đặc biệt là những chồi nhỏ, mỗi khóm chỉ nên giữ lại ít nhất tầm 7-8 cành dài, khoẻ nhất việc này nhằm nâng cao chất lượng cành hoa. Hàng tháng cũng nên tưới thêm nước phân chuồng pha loãng cùng với kali để giúp cây đầy đủ dinh dưỡng và phát triển một cách khỏe mạnh.

Với kĩ thuật trồng và chăm sóc cây hoa tầm xuân được Mẹ tự Nhiên cung cấp hy vọng đã giúp các bạn có được đáp án cho mình. Chúc bạn sớm sở hữu được loài hoa tuyệt đẹp này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.