Header Ads

Kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa cát tường

Mỗi loài hoa đều có một ý nghĩa và sự tượng trưng riêng. Hoa cát tường cũng không phải ngoại lệ. Quan niệm cụ thể về hoa cát tường chính là mệnh danh cho sự may mắn và thành công. Nếu bạn đang lận đận, khó khăn trong công việc hãy thử trồng ngay trong gia đình mình một chậu hoa cát tường chắc chắn bạn sẽ thoải mái nhất có thể. Mời các bạn theo dõi kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa cát tường.

Đôi nét về ý nghĩa loài hoa cát tường

Tuy rằng trước đây nhiều người không mấy quan tâm đến hoa, ai cũng nghĩ nếu muốn có thể ra chợ mua không cần thiết phải tự gieo trồng. Tuy nhiên gần đây nhiều người lại cho rằng tự tay trồng và chăm sóc mỗi một loài hoa sẽ đem lại sự thành công và may mắn, cụ thể là hoa cát tường. Vì vậy, chúng tôi rất hân hạnh được cung cấp đầy đủ thông tin về cách trồng hoa và chăm sóc hoa để giúp bạn có được những chậu hoa như ý muốn.
Theo nhiều người có kinh nghiệm thì trong phong thủy: Cát tường là hoa vượng tài, là loài hoa duy nhất mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. Hơn thế nữa theo văn hóa phương đông thì mỗi khi tết đến xuân nếu trong nhà có loài hoa này sẽ may mắn và gặt hái được nhiều thành công trong năm mới.

Hướng dẫn gieo trồng và chăm sóc hoa cát tường

Bước 1: Chuẩn bị: xẻng trồng hoa, đất, chậu, trấu, hạt giống hoa, nước, phân bón…
Bước 2: Xử lí hạt giống: Nhiệt độ thích hợp15 – 18 độ C, thời gian bạn gieo hạt cho đến khi cây ra hoa là từ 20 – 23 tuần
Cụ thể: Thực hiện cho vào chậu đã chuẩn bị sẵn hỗn hợp đất mùn + mụn xơ dừa + tro trấu +  đặc biệt là phải có phân trùn theo tỉ lệ 3:3:3:1. Sau đó cho hạt giống hoa đã ngâm trước 20phut vào rồi phủ một lớp đất mỏng. Tưới một lớp nước nhẹ nhàng dạng sương mù.
Bước 3: Chăm sóc sau khi đã thu được cây hoa. Sau khi trồng xong cây hoa cát tường cần tưới 2-3 lần một ngày. Thời gian tưới theo các chuyên gia thì hợp lí nhất vào lúc 5 giờ sáng, 10 giờ sáng để giúp cho cây nhanh bén rễ vào đất. Sau 10-15 ngày thì nên thực hiện việc giảm lượng nước tưới xuống để tránh sự ngập úng quá đà do lượng nước dư thừa.
Bước 4: Bón phân: Nên bón những dạng phân sau: Phân chuồng, vôi, phân vô cơ đơn chất hoặc cũng có thể thay thế bằng phân phức hợp, phân lân vi sinh, bón thúc NPK…
Bước 5: Phòng ngừa sâu bệnh, nếu có những hiện tượng lạ hãy mua ngay thuốc trừ sâu theo hướng dẫn của các chuyên gia để tránh sự tổn hại.

Các bạn thân mến! Với những kĩ thuật gieo trồng và chăm sóc cây hoa cát tường trên đây hy vọng sẽ giúp các bạn hài lòng. Chúc các bạn gieo trồng và chăm sóc hoa cát tường thành công!.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.