Header Ads

Cách trồng và chăm sóc hoa lan quân tử

Hoa lan quân tử được ví như một loài hoa mang lại phú quý cho gia chủ. Cũng chính vì quan niệm này mà nhiều người dù yêu hay không cũng muốn sở hữu ngay một chậu hoa lan quân tử. Tuy nhiên, cũng đã có rất nhiều người thất bại khi bắt tay vào việc trồng loài hoa này. Bài viết này Mẹ Tự Nhiên sẽ chỉ bạn cách trồng và chăm sóc hoa lan quân tử.

Loài hoa tượng trưng cho sự sang trọng, vương giả

Kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa lan quân tử

Đây là một loài hoa sang trọng, vương giả đem đến sự danh giá, đặc biệt là phú quý cho chủ nhân. Đặc biệt hoa lan quân tử rất lâu tàn, thời gian chơi hoa sẽ được kéo dài đến cả tháng tương đương với sự thể hiện phú quý lâu bền. Do đó mà khi chính tay bạn trồng và chăm sóc được một chậu hoa Lan quân tử thì quả đúng là ý nghĩa vô cùng.

Kĩ thuật trồng hoa lan quân tử

  • Bước 1: Chuẩn bị: Chuẩn bị xẻng, đất thịt, cát, phân bón, xơ dừa để giữ độ ẩm, nước, phân bón, chậu trồng…
  • Bước 2: Xác định đây là một loại cây rất cứng cáp và kháng chịu được khắc nghiệt. Có thể trồng từ cây con có trong bầu sau khi thu mua về. Để 2/3 đất trong chậu rồi thực hiện bóc bầu và đặt cây vào lấp tiếp 1/3 đất còn lại. Lưu ý phần đất đã được chuẩn bị từ đầu phải được trộn sẵn trước.
Đối với cách trồng hoa Lan quân tử bằng việc gieo hạt. Trước khi gieo hạt cần chuẩn bị lá mùn, hay nói cách khác là phân vi sinh, sau đó trộn thêm 1/3 cát sạch là bạn có thể dùng được. Bước tiếp theo là thực hiện ngâm hạt giống vào nước ấm với nhiệt độ khoảng từ 30 - 35oC, ngâm sau 30 phút là có thể đem gieo trồng. Chậu hoa sau khi gieo hạt sau 1-2 tuần hạt nảy mầm sẽ mọc rễ để chậu được bảo quản ở nơi có nhiệt độ từ 20 đến 25 độ C là thích hợp nhất.
  • Bước 3: Chăm sóc hoa Lan quân tử: Đây là loài cây ưa ẩm ướt nhưng về khả năng chịu hạn lại vô cùng cao. Nên tưới thường xuyên để giữ độ ẩm cho cây, tuy nhiên cũng không nên tưới quá nhiều bởi rất có thể khiến cây bị thối úng. Cụ thể là vào mùa Xuân mỗi ngày cần tưới 1 lần, mùa Hè phun 2 lần mỗi ngày.



  • Bước 4: Bón phân cho cây: Hàng tháng thực hiện việc bón phân điều độ để giúp cây phát triển tốt hơn bằng NPK 20-10-10 , hoặc cũng có thể thay thế bằng phân vi sinh, phân trùn quế…Nếu vô tình quên chăm mà nhận thấy cây xấu yếu có thể hòa loãng phân NPK tưới vào gốc cây.
Xem thêm: Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa anh thảo


Với kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa lan quân tử được nêu cụ thể trên đây. Mẹ Tự Nhiên tin chắc rằng bạn hoàn toàn có thể tự mình trồng, chăm và sở hữu loài hoa mang lại phú quý này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.