Header Ads

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa hồng leo tốt nhất


Chuẩn Bị Đất Trước Khi Trồng Là Bước Quan Trọng Nhất.

Chuẩn bị đất:  Đất trồng hồng leo cần khô thoáng, thoát nước tốt. Đất trồng hoa hồng leo thường nên có các giá thể tơi xốp, có độ thoát nước tốt, nên để phân hữu cơ hoại mục được chộn lẫn với đất thịt. Hạn chế sử dụng toàn đất thịt hoặc toàn đất phù xa vì sau một thời gian cây sẽ bị bó rễ và kém phát triển.
dat-trong-hoa-hong-leo-1a
Đất trồng hoa hồng leo đã được pha chộn dinh dưỡng 

Cách Trồng Cây Hoa Hồng Leo.

Hướng dẫn trồng hoa hồng ngoại từ trong bầu.

Lời khuyên cho người yêu các giàn hoa hồng leo là nên chọn mua các giống hoa hồng leo thay vì việc tự nhân giống (Lưu Ý hoa hồng leo cực khó trồng từ hạt ở Việt nam). Cây giống hoa hồng leo của các nhà vườn thường do người có kinh nghiệm nhân giống và các giống gần như đã được qua tuyển chọn , cây con thường sống khỏe, sai hoa, và ít sâu bệnh đặc biệt giá thành cũng rất phải chăng.

Trồng hoa hồng leo từ bầu

     1.Lựa chọn vị trí trồng hoa hồng leo: Hoa hồng leo cần nơi thoáng gió, nhiều nắng ( trung bình là 6 -8 tiếng nắng        trực tiếp mỗi ngày)
  1. Xé bỏ bầu nilong của bầu cây con khi mua từ các nhà vườn, không được làm vỡ bầu đất, đào một hố trồng lớn hơn bầu cây đặt khẽ bầu cây hoa hồng leo vào giữa.
  2. Lắp đất sao cho đất kín bầu của cây hồng leo, cố gắng san đều đất phủ kín mặt bầu, Lưu ý không được nén đấttrong-hoa-hong-leo-tu-bau-1Lưu ý: Sau khi trồng phải lên giàn, cố định khung leo cho hoa hồng leo để cây phát triển theo định hướng
  3. Tưới đẫm nước bằng vòi ô doa (không ảnh hưởng đến bầu cây), quan sát vài ngày, khi đất có dấu hiệu bị khô thì tưới lại
  4. Dinh dưỡng cần cung cấp đầy đủ cho cây hoa hồng, khoảng 60 ngày bổ sung cho cây một lần , phân đầu trâu 13-13-13 (không bón các loại dinh dưỡng có nhiều đạm)
  5. Phân đặc chủng cho hoa hồng các bạn có thể liên hệ với nhà vườn để được tư vấn nhiều hơn, mặt khác phân dành cho hoa hồng sẽ giúp kích thích cây đâm chồi lộc, và cho nhiều hoa.
  6. Hoa hồng leo ưa thoáng, ưa nắng, ưa gió nên cần trồng nơi đất cao, tránh úng.
  7. Khi cây con phát triển mạnh mẽ mà không có hoa các bạn cần liên hệ ngay với nơi cung cấp để có biện pháp kịp thời cho cây ra hoa

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.