Header Ads

Tiết lộ cách trồng và chăm sóc cây hoa đồng tiền

Là một trong những loại hoa được mệnh danh là loài hoa mang lại sự giàu sang, phú quý cho gia chủ. Hoa đồng tiền đã và đang nhận được sự yêu quý của rất nhiều người. Đặc biệt là những người yêu hoa, về kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa đồng tiền cũng không phải khó, do đó bạn hoàn toàn có thể sử hữu cho mình một chậu hoa đồng tiền trang trí trong nhà.

Cụ thể nhất về cách trồng và chăm sóc hoa đồng tiền

Dòng hoa đẹp và luôn cho ra hoa quanh năm và cây liên tục phát triển, bạn chỉ cần một chút khéo léo và chăm chút tỉ mỉ là bạn có được những cây hoa đồng tiền đẹp ở trong khu vườn của nhà bạn.
Hoa đồng tiền trước nay vẫn đươc nhiều người quan niệm rằng mang những ý nghĩa to lớn, cụ thể hoa đông tiền tượng trưng cho sự hạnh phúc,vẻ đẹp, tài lộc cho gia chủ. Hoa cho ra quanh năm, chỉ cần bạn chú ý một chút là đã có thể tự tay mình trồng và sở hữu loài hoa này trong nhà.

Các bước trồng và chăm hoa đồng tiền:

  • Bước 1: Chuẩn bị: chậu trồng, giống hoa, phân bón, xẻng trồng, nhánh hoa trồng nếu bạn trồng bằng nhánh, xơ dừa, trấu và nước tưới, vôi bột.
  • Bước 2: Làm đất:  Nếu bạn trồng trong chậu thì thôi, còn nếu ban trồng ở ban công thì phải lên luống cao 30-35cm. Vôi bột sử dụng để bón khi trồng trên đất chua (pH 6,0) .
Lưu ý về đất trồng cây hoa đồng tiền phải là đất tơi xốp, độ thoáng cao, dễ thoát nước và nhiều mùn. Là loại đất có nhiều xơ, đất cát, xơ dừa hoặc than bùn.
  • Bước 3: Trồng cây hoa đồng tiền bạn nên trồng nổi, đặc biệt với cổ rể cao song song mặt đất. Nếu trồng sâu quá sẽ vô tình làm cây bị chết hoặc không thể sinh trưởng được.
Lưu ý: Tuyệt đối không nên trồng trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Trực tiếp trồng cây dưới tán bóng mát hoặc cũng có thể là kéo lưới sau khi trồng .
  • Bước 4: Sau khi bạn trồng hoa đồng tiền xong thì bạn nên tưới đẫm nước cho cây để giúp cây có thể phát triển được bộ rễ và cho ra rễ mới.


    • Bước 5: Bón phân nên định kì bón cho hoa đồng tiền. Thường thì loại phân Nitrophosphoka (15-5-20 + 2 TE) sẽ được dùng phổ biến nhất, pha loãng tưới mỗi tuần 1 lần.. Giai đoạn cây ra nụ cần phun thêm một số loại phân bón lá như: Multi-K, Nitrat canxi để giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất.
    Hy vọng với những hướng dẫn đơn giản nhất về cách trồng hoa và chăm sóc cây hoa đồng tiền này sẽ giúp các bạn sở hữu được loài hoa tài lộc này. Nếu trong thời gian trồng và chăm sóc bạn mắc phải nhiều vướng mắc, hãy liên hệ với Mẹ Tự Nhiên để được giải đáp.

    Không có nhận xét nào

    Được tạo bởi Blogger.