Header Ads

Kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng trong chậu siêu đơn giản

Gia đình bạn không có quá nhiều diện tích để thực hiện việc trồng hoa hồng. Tuy nhiên trồng và chăm sóc hoa hồng trong chậu cũng đang là một trong những xu thế được nhiều người yêu thích. Bởi với những thao tác đơn giản, dễ thực hiện, không cần có không gian rộng lớn bạn vẫn có thể ngắm nhìn những bông hồng cao sang, quyến rũ…Tìm hiểu ngay kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng trong chậu.

Kỹ thuật trồng hoa hồng trong chậu

Để có thể tự mình gieo trồng và chăm sóc được một chậu hoa hồng đẹp bạn phải đảm bảo đúng quy trình từ những khâu nhỏ nhất. Đối với kĩ thuật trồng gồm các bước sau:
  • Bước 1: Chuẩn bị lựa chọn hạt giống hoa, cây hoa hồng con có sẵn, chọn chậu với kích thước khoảng 30x40 cm, đất trồng phải là đất thịt sạch, thoát nước tốt, phân chuống, phân tổng hợp, xẻng, nước.
  • Bước 2: Thực hiện đảo đều phân và đất cùng với nhau để được một hỗn hợp đất dinh dưỡng cho cây.
  • Bước 3: Dùng xẻng xúc phần đất đã đảo vào 2/3 chậu, đào hố và cho cây vào trồng rồi nén chặt. Lưu ý không nên nén chặt quá sẽ khiến cây khó phát triển.
Lưu ý: Sau khi đã thực hiện các bước trồng hoa hồng trong chậu cây cần đươc đưa ra nơi có ánh sáng, tuy nhiên cần phải luyện cây với cường độ ánh sáng mạnh dẫn không nên đưa cây luôn ra nơi có ánh sáng mạnh.

Kỹ thuật chăm sóc hoa hồng trong chậu gồm 3 khâu

  • Bón phân: hoa hồng sau khi được trồng trong chậu đã phát triển thì cần được tăng cường nguồn dinh dưỡng điều này sẽ giúp cho bạn thu được hoa sớm, thậm chí cây còn cho hoa quanh năm. Loại phân thích hợp nhất cho loài hoa này chính là phân chuồng, phân đạm hoặc cũng có thể thay thế bằng phân bắc, nên nhớ phải pha lẫn với nước để tưới vào gốc cây. Thỉnh thoảng dùng xẻng trồng để xới tơi đất lên cho thông thoáng.



  • Tưới nước: Cung cấp độ ẩm hàng ngày, cần tưới nước tối thiểu 2 lần mỗi ngày để hoa ra nhiều, nở to. Nên nhớ rằng sau khi bón phân xong cũng phải tưới nhưng chỉ tưới đủ ẩm, tránh tình trạng ứ đọng nước quá nhiều gây thối rễ.
  • Tỉa cảnh cho hoa hồng trong chậu: Vì trồng hoa hồng trong chậu nên việc tỉa bỏ những cảnh khô hoặc những cành hoa hồng bị sâu bệnh là điều hết sức cần thiết. Sau khoảng 15 ngày kể từ khi bạn thực hiện tỉa thì cây ra nhánh nhiều.
Xem thêm: Kỹ thuật trồng và chăm sóc huy tuylip


Với kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng trong chậu được Mẹ Tự Nhiên chia sẻ trên bài viết chắc chắn sẽ là lời giải đáp hữu ích cho nhiều người yêu thích hoa hồng. Hy vọng bạn đã có thể nắm được cách trồng hoa và có được 1 chậu hoa như ý.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.