Header Ads

Hướng dẫn chi tiết cách trồng hoa lan rừng trên gỗ

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa lan trên gỗ đúng cách


Việc trồng hoa lan trên gỗ trước giờ vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đặc biệt đối với những yêu thích và chơi hoa lan thì việc trồng và chăm sóc hoa lan trên gỗ là điều đơn giản. Tuy nhiên không ít người lại muốn học và sở hữu hoa lan trong nhà, do đó Mẹ Tự Nhiên muốn đưa đến cho các bạn độc giả những bước đơn giản nhất để có thể trồng và chăm sóc hoa lan trên gỗ.

Quy trình dễ nhớ về cách trồng hoa lan trên gỗ

Hoa lan là một trong những loài hoa rất đẹp, tuy rằng trước giờ nhiều người vẫn e ngại về khoản trồng và chăm sóc nhưng thực tế thì vô cùng đơn giản. Để trồng hoa lan trên gỗ thành công bạn cần nhớ những quy trình cụ thể sau:
Bước 1: Khi chọn được gỗ lũa thích hợp để trồng hoa lan, chúng ta cần có những thứ cần chuẩn bị sau: 1 búa nhỏ, 1 kéo nhỏ, 1 kềm nhọn, 1 kềm mỏ bằng, 1 máy bắm ghim gỗ,1 kéo cắt cành, 1 cuộn dây dù có thể to nhỏ tùy vào cây lan mà bạn định trồng.
Bước 2. Thực hiện dùng mấy bắn ghim cố định 1 đầu dây.
Bước 3. Để một ít dớn (hay còn có tên gọi khác là Sphangum moss) mềm lên thân gỗ và vào đúng vị trí trồng lan.
Bước 4. Thực hiện đặt bụi lan mà bạn đã chuẩn bị trồng lên trên miếng dớn.
Bước 5. Dùng đầu dây đã được bạn cố định ở bước 1 kéo ngang qua bụi lan, sau đó dùng máy bắn ghim cố định đầu dây lại. Ta cứ tiếp tục dùng dây cố định cho đến khi bạn thử mà bụi lan không còn xê dịch được thì là hoàn tất.
Bước 6: Chăm sóc những búi lan, cây lan mới trồng thường thì chỉ cần bạn cung cấp độ ẩm như là phun sương là đã đảm bảo được sự sống và sin trưởng bình thường. Đặc biệt bạn nên sử dụng thuốc kích thích rễ hàng tuần. Theo các hướng dẫn của kĩ thuật  thì thuốc kích thích rễ ta có thể sử dụng loại B1 cho đến khi cây đã được coi là cứng lá và rễ non bắt đầu nhú ra, cần phải chú ý đến chuyện nấm bệnh. Hoa lan rất thơm và bắt mắt nên sự tấn công của mầm bệnh là rất nhiều.

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể nhất về cách trồng và chăm sóc hoa lan trên gỗ. Tuy rằng về kĩ thuật có thể sẽ khó cho nhiều người nhưng bạn có thể giảm bớt những khâu không cần thiết mà cây lan vẫn có thể sinh trưởng. Nếu bạn còn những băn khoăn và thắc mắc vui lòng liên hệ Mẹ Tự Nhiên để được tư vấn kĩ hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.