Header Ads

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa hồng leo bằng hạt

Hoa hồng có thể trồng được bằng hạt, điều này đã khiến nhiều người tò mò đặc biệt là những người yêu thích hoa. Thực tế để có thể trồng và chăm sóc hoa hồng leo bằng hạt không đơn giản. Do đó bài viết này các chuyên gia tại Mẹ Tự Nhiên sẽ hướng dẫn bạn một cách kĩ càng và chuẩn xác nhất về cách trồng hoa cũng như chăm sóc hoa hồng leo bằng hạt.

Kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng leo bằng hạt

Đa phần nhiều người vẫn mặc định một điều rằng để trồng hoa hồng leo chỉ có cách dâm cành hoặc thu mua cây trong bầu. Tuy nhiên loài hoa này có thể gieo trồng bằng hạt. Chỉ cần bạn thực hiện theo đúng kĩ thuật gieo trồng và chăm sóc hoa hồng leo bằng hạt sau:
  • Bước 1: Chuẩn bị: hạt giống hoa hồng leo (có thể mua tại các siêu thị hạt giống hoa), xẻng trồng, chậu, xơ dừa, trấu, đất thịt, phân bón, nước…
  • Bước 2: Lựa chọn đất gieo hạt giống hoa đối với loài hoa này nên chọn đất tribat hoặc đất ruộng pha cát. Để phòng hạt giống hoa bị thối bạn nên đem đất gieo phơi nắng trực tiếp kết hợp cùng với việc phun thuốc trừ nấm để. Phun nước dạng sương để giữu độ ẩm cho đất.
  • Bước 3: Ngâm ủ hạt giống hoa hồng leo đã được sấy khô vào bảo quản trong túi do đó việc đầu tiên bạn phải làm là cần ngâm nước ấm để hạt hút đủ ẩm, điều này sẽ giúp vỏ mềm hơn để mầm đủ sức phá vỡ cấu trúc của lớp vỏ. Sau khi ngâm nước ấm khoảng thời gian là 4 giờ, bỏ hết những hạt nổi trên mặt nước, đó đều là hạt giống hoa có chất lượng kém. Tiếp tục ngâm nước ấm lần 2 cho hạt giống hoa đồng leo để chúng được hút đủ nước, căng mọng để nảy mầm.
  • Bước 4: Kỹ thuật gieo hạt bạn phải chú ý sâu khoảng 5-15mm vào khay đất đã được trộn, tiếp sau đó phủ thêm 1 lớp cát để giữ ẩm cho đất. Hoặc che đậy lại để giữ độ ẩm cho đất, để chậu gieo hạt chỗ thoáng mát, có mái che,…Sau từ 1 tuần đến 1 tháng là hạt sẽ nảy mầm điều này còn tùy thuộc vào nhiệt độ khí hậu mỗi vùng.
  • Bước 5: Cách chăm sóc cây hoa hồng leo
+ Sau thời gian gieo giữ độ ẩm thường xuyên, phun dạng sương cho tới khi cây phát triển đến 15cm thì có thể tưới theo cách khác, tuy nhiên tránh tình trạng đổ nước từ ngọn xuống.
+ Bón phân cho cây hoa hồng leo: lúc chưa ra hoa cây vẫn chưa đủ mạnh để hấp thụ tối đa dinh dưỡng cho cây, vậy nên bạn dùng phân bón lá lân vi sinh bón gốc là hợp lí nhất. Lưu ý thi thoảng cần dùng xẻng trồng để xới tơi đất xung quang gốc hoa để được thông thoáng.
Trên đây là kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa hồng leo bằng hạt. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loài hoa này và có thể tự tay gieo trồng. Chúc các bạn thành công!.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.