Header Ads

Hoa xương rồng- Vẻ đẹp cứng rắn, mạnh mẽ

Bạn đang trồng và chăm sóc cây xương rồng, bạn có biết loài cây này có thể cho ra những bông hoa vô cùng lạ mắt và dịu nhẹ với mùi thơm nhẹ nhàng. Dù là vậy nhưng ít ai lại có thể nắm được cách trồng và chăm sóc cây xương rồng thành công để cây cho ra những bông hoa đẹp nhất. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc cây xương rồng để cho ra hoa.

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây xương rồng để cây ra hoa đẹp

Cách trồng cây xương rồng

Để có thể trồng được cây xương rồng không hề khó, bạn chỉ cần chuẩn bị những vật dụng như: Bay trồng cây, cây giống xương rồng, đất thịt, cát và bình tưới nước. Tiếp theo bạn thực hiện cho đất vào bình, chậu (nếu trồng trong chậu) làm tơi đất trước khi trồng. Tiếp theo cho cây và chậu và vùi 1/3 cây sau đó nén chặt vừa phải và tưới ẩm đất. Không nên để cây ngoài nắng sau 2 ngày đầu mới trồng.

Cách chăm sóc cho cây xương rồng ra hoa

  • Nhiều người đang có những suy nghĩ sai lầm về cây xương rồng là đây là cây thường xuất hiện ở những vùng đất khô cằn nên không cần tưới nhiều nước. Cũng chính vì quan điểm này mà cây xương rồng mãi không thể ra hoa.
  • Đất trồng sử dụng cho cây xương rồng phải là loại đất xốp. Trường hợp trồng cây xương rồng trong chậu, dưới đáy phải có lớp sạn sỏi và có lỗ thoát nước đủ rộng để nước trong chậu không bị ứ đọng. Nếu đất không thoát nước được có thể dẫn đến ngập úng và không thể sống được.
  • Nhiệt độ chuẩn để chăm sóc cây xương rồng cũng tác động lớn quyết định cây có cho ra hoa đẹp hay không. Trong tự nhiên hoang dã, cây xương rồng hoàn toàn có thể tồn tại. Tuy nhiên thực tế thì nhiệt độ thích hợp để cây phát triển rơi vào khoảng 15°C - 28°C. Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp sẽ là tác nhân làm cho cây ngừng phát triển và suy yếu.



  • Phân bón: Tuy rằng cây xương rồng và cây mọng nước có nguồn gốc từ những vùng đất khô cằn, nghèo hoặc rất ít chất dinh dưỡng nhưng để có một cây xương rồng khoẻ đẹp và phát triển tốt đặc biệt là cho hoa thì cây cũng cần cung cấp dinh dưỡng.Trong mùa phát triển, cây xương rồng cần đạm và potassium để thúc đẩy việc sinh trưởng và phát triển sau cùng mới có thể cho ra những bông hoa xương rồng tuyệt đẹp.
Kĩ thuật trồng và chăm sóc cây xương rồng để cho ra hoa không phải điều khó. Hy vọng với những chia sẻ dễ nhớ từ Mẹ Tự Nhiên bạn có thể tự mình thu được những bông hoa xương rồng tuyệt đẹp.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.