Header Ads

Cách trồng và chăm sóc hoa nhài đúng kĩ thuật

Hoa Nhài loài hoa được nhiều người biết đến với mùi hương dịu nhẹ dễ khiến người nhìn có thiện cảm ngay từ đầu. Với nhiều nước khác trên thế giới thì hoa nhài được xem là loài hoa của bóng đêm, vì đơn giản mùi hương dễ chịu của loài hoa này thường tỏa hương ngát khi đêm buông xuống. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu loài hoa này có trong nhà bạn. Hãy để Mẹ Tự Nhiên giúp bạn có lời giải đáp.

Kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa nhà siêu đơn giản

Cây hoa nhài theo nhiều thông tin cho thấy chúng có nguồn gốc ở Ấn Độ, hoa nhài được nhiều người trồng làm cảnh khắp nơi. Hoa Lài hay hoa Nhài chỉ là hai cách gọi của cùng một loại hoa, có cách gọi khác nhau nhưng đều cùng chỉ một loài hoa.
Trước khi tìm hiểu về kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa nhài bạn phải hiểu được những điều cơ bản sau đây:
- Hoa nhài là loài hoa sống tốt ở những nơi có nhiều ánh nắng hơn là chỗ bóng râm và đặc biệt là hơi ấm.
- Hoa nhài là loài hoa ưa độ ẩm cao do đó mà chúng sẽ dễ dàng phát triển với độ ẩm cao. Lưu ý phải trồng ở những nơi thoát nước dễ dàng, được trồng ở đất có sét và cát có mức độ vừa phải để giúp cây có khả năng sinh sản và sinh trưởng mạnh mẽ nhất.

Quy trình trồng và chăm sóc hoa nhài

Bước 1: Chuẩn bị giống hoa, ngâm và xử lí sau 2h, chậu trồng, đất, phân, nước, xẻng bé trồng hoa.
Bước 2: Gieo hạt trong chậu đã được xử lí đất, lưu ý không nên trộn quá nhiều phân vì khi gieo hạt hạt còn quá nhỏ để có thể hút chất dinh dưỡng. Lưu ý: Bụi hoa nhài nên trồng trong mùa từ tháng 6 đến tháng 11 la hợp lí và hiệu quả nhất.
Bước 3: Dù là trồng bằng cây con hay là hạt giống hoa thì bạn cũng nên tưới nước thường xuyên vì đây là cây rất ưa độ ẩm.
Bước 4: Hoa nhài sau khi đã sinh trưởng và phát triển nên được để dưới ánh sáng mặt trời tối thiểu là 4 giờ một ngày để đảm bảo đủ ánh sáng cho cây phát triển.
Bước 5: Chăm sóc, tưới nước thường xuyên và thực hiện việc bón phân vào mùa xuân.

Các bạn thân mến! Trên đây là hướng dẫn cách trồng và chăm sóc hoa nhài đơn giản. Hy vọng bạn có thể thực hiện trồng và chăm sóc thành công. Hoa nhài sau khi bạn thu được thì thường dùng để ướp trà hoặc cũng có thể dùng để làm thơm thức ăn. Chắc chắn mùi hương của loài hoa này sẽ giúp cho không gian nhà bạn thêm ấm cúng hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.