Header Ads

Kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa mười giờ

Đơn giản với kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa mười giờ-Hoa mười giờ chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người, ngay cả đứa trẻ vài tuổi cũng biết đến loài hoa phổ biến này. Nếu bạn không có nhiều thời gian hay muốn trồng một loài hoa nào đó nhanh cho hoa và trồng đơn giản thì đây là đáp án hữu hiệu nhất. Ngày nay, còn tiện lợi hơn ở chỗ hoa đã được lai tạo thành nhiều loại hoa khác nhau, màu sắc sặc sỡ, có thời gian nở lâu hơn có kiểu hoa đơn và hoa kép khác nhau. Cùng Mẹ Tự Nhiên tìm hiểu rõ về kĩ thuật trồng và chăm sóc loài hoa này.

Chỉ cách trồng và chăm hoa mười giờ

Mùa hè sẽ là mùa thiên đường của hoa mười giờ, thử nghĩ xem với những thảm hoa mười giờ nở rộ luôn hiện diện ngay trước mắt bạn, chính khu vườn nhà bạn đang có những thảm hoa này. Chắc chắn chúng sẽ thu hút ánh mắt của mọi người, hơn thế nữa nếu không gian nhà bạn hơi hẹp một chút bạn cũng có thể trồng trực tiếp vào giỏ cũng đem lại giá trị thẩm mĩ cao cho tổ ấm của bạn.
Bước 1: Chuẩn bị, có thể là chậu nếu bạn muốn trồng hoa vào chậu, đất trồng chỉ cần đất thịt là được, nhánh hoa mười giờ, nước…
Bước 2: Trồng hoa mười giờ: Đây là một trong các loài hoa đẹp dễ trồng, chỉ việc găm thân hoa vào đất là cây sẽ sống, và đất càng tốt thì hoa càng to và nhiều
Lưu ý: Khi mới trồng hoa bạn nên nhớ đem cây vào chỗ mát
Bước 3: Chăm sóc, tuy rằng hoa mười giờ rất dễ sống nhưng nếu bạn không chăm sóc kĩ càng cũng dễ khiến cho cây khô héo, không ra hoa hoặc dẫn đến chết. Do đó bạn phải thường xuyên tưới nước.
Bước 4: Bón phân: Khoảng 1 tháng sau cây hoa mười giờ sẽ nhú mầm mới và phát triển, khi đó bạn nên dùng chút phân đạm hòa cùng nước để tưới, chắc chắn sau vài hôm bạn đã có những chậu hoa đẹp do chính tay mình thiết kế. Loài hoa này ít bị sâu bệnh tấn công, tuy nhiên nhện có thể sẽ là tác nhân khiến hoa bị tổn thương bởi cánh hoa rất mỏng nếu chúng bò quá nhiều có thể khiến cây bị lụi.

Với quy trình trồng và chăm sóc cây hoa mười giờ đơn giản này, bạn hãy tự trồng cho mình một giỏ hoa mười giờ, hay một vườn hoa sặc sỡ đơn giản với những màu sắc nổi trội từ hoa mười giờ. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng và đặc biệt là làm nên sự ấm cúng hơn cho ngôi nhà, tổ ấm của mình. Mẹ Tự Nhiên chúc các bạn thành công!.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.