Header Ads

Cách trồng và chăm sóc hoa dừa cạn rủ

Hướng dẫn gieo trồng và chăm sóc hoa dừa cạn rủ

Hoa dừa cạn rủ một loại hoa phổ thông có vẻ đẹp tuy đơn giản nhưng lại khiến người nhìn thoải mái. Với các bước gieo trồng cũng như chăm sóc đơn giản mà bạn có thể sở hữu cho mình những chậu hoa, ban công có hoa dừa cạn rủ vô cùng bắt mắt với sự thoáng mát mà màu sắc của loài hoa này đem lại. Còn ngần ngại gì nữa theo dõi ngay cách gieo trồng và chăm sóc hoa dừa cạn rủ.

Một vài thông tin về hoa dừa cạn rủ

Đây là loài hoa rất dễ trồng có thể trồng ở chậu hoặc trồng trực tiếp ngoài ban công. Một vài thông tin về hoa:
  • Có rất nhiều màu sắc đơn giản, bắt mắt.
  • Nguồn gốc của hoa là từ Đức.
  • Thời gian hạt giống hoa dừa cạn nảy mầm rơi vào khoảng 5 – 7 ngày.
  • Chỉ sau 1 tháng có thể cho ra hoa.
  • Có sức sống cao, ưa nắng, chiều cao chừng 40- 60cm

Kỹ thuật gieo hạt giống và chăm sóc hoa dừa cạn rủ

Bước 1: chuẩn bị: Đất gieo trồng, xẻng trồng, phân bón, nước, hạt giống. Nếu là trồng ở chậu thì nên chuẩn bị dạng chậu thích hợp.
Bước 2: Chọn đất trồng thoáng, thoát nước tốt. Để tăng cường dinh dưỡng cho cây nên trộn thêm xơ dừa, cát đen và chấu.
Bước 3: Xử lý hạt giống hoa dừa cạn rủ trước khi gieo trồng, ngâm hạt giống khoảng thời gian là 4h sau đó ủ trong 1 miếng vải tối màu.
Bước 4: Gieo hạt giống hoa, tuy nhiên loại hạt giống hoa dừa cạn rủ này nên có khoảng cách 20cm giữa mỗi hạt. Sau khi đã đặt xong hạt tiến hành lấp đất và tưới nước. Sau khi gieo chừng 1 tháng là cây sẽ cho chừng 4 lá, để kích thích chúng phát triển hơn thì nên phun thuốc B1.
Bước 5: Chăm sóc sau khi đã thu được cây phát triển:
  • Tưới nước thường xuyên vào sáng và chiều, là cây ưa sáng nên hãy treo cây ở nơi có ánh sáng mạnh (nếu trồng ở chậu).
  • Bón phân: Hoa dừa cạn cần được bón phân để tăng cường chất dinh dưỡng cho cây, cách này sẽ giúp hoa nở được to và tươi lâu hơn. Cách đơn giản nhất mà ít ai biết đó là bạn cho thêm vào đất trồng hoa dừa cạn một chút cafe vào cây khi chỉ mới ra nụ cách này sẽ giúp bạn thu được hoa to và có màu bền.

Hoa dừa cạn rủ chỉ sau khoảng 30 – 35 ngày gieo trồng và chăm bón là cho hoa đẹp. Bạn cũng không cần phải chăm sóc và chăm bón một cách quá kỳ công mà vẫn có được những chậu dừa cạn rủ với nhiều màu hoa khác nhau. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể nắm được cách trồng hoa dừa cạn rủ, chúc bạn thành công !

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.