Header Ads

Cách trồng hoa hồng tỉ muội vô cùng đơn giản

Bật mí: Kĩ thuật gieo trồng hoa hồng tỷ muội

Loại hoa tượng trưng cho sự quý phái, quyền lực và quyến rũ hoa hồng tỷ muội đang hớp hồn người nhìn với màu sắc rực rỡ. Khi xã hội ngày một phát triển thì nhu cầu làm đẹp và nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Cùng với đó mà nhiều người rảnh rỗi vào cuối tuần muốn mình tự trồng và chăm sóc để có được 1 chậu hoa hồng tỷ muội đẹp. Hãy tuân thủ theo kĩ thuật gieo trồng hoa…

Các bước tiến hành trồng và chăm sóc hoa hồng tỷ muội

Bước 1: Chuẩn bị vật dụng hỗ trợ, xẻng, phân, đất, chậu, cành hoa, bầu hoa, nước.
Bước 2: Chọn đất và làm đất
  • Để trồng thành công loại hoa này bạn cần chọn đất thịt, hoặc là đất thịt nhẹ. Đất tơi xốp giàu dinh dưỡng, nếu là trồng trong chậu thì nên chọn chậu sâu, làm bằng sứ hoặc gốm để không bị tăng nhiệt độ đất trồng.
  • Trồng nơi đất tốt, nhiều nắng vì đây là cây ưa ánh sáng mạnh.
  • Nhiệt độ: Hoa hồng tỷ muội thích hợp trồng với điều kiện độ khoảng 23- 25 độ C. Độ ẩm để cây sinh trưởng luôn phải đạt khoảng 70- 80 %.
Bước 3: Tiến hành trồng hoa hồng tỷ muội
Đa phần người ta thường chuẩn bị bầu cây để trồng cho nhanh ra hoa.
  • Tiến hành đào hố trồng, trồng vào chậu thì phải là chậu sâu. Bón phân chuồng sau đó đặt cây vào, lấp đất, lưu ý là chỉ ấn nhẹ để giữ chặt cây. Sau khi xong các bước đã nêu trên thì tiến hành tưới nước cho cây để cây nhanh bám rễ vào đất.



  • Trường hợp bạn trồng bằng giâm cành thì nên chọn bánh tẻ, cành càng có nhiều mắt càng tốt, chiều dài tầm 10cm cho mỗi đốt. Ngâm cành trước khi trồng để nhanh ra rễ. Sau đó tiến hành trồng như hướng dẫn bên trên.
Bước 4: Chăm sóc hoa hồng tỷ muội
Sau khi bạn đã thu được cây hoa hồng tỷ muội đã trưởng thành phải nhớ:
  • Tưới nước thường xuyên:Đối với loại hoa này nên dùng bình phun để tưới nước, tưới vào buổi sáng. Không nên tưới vào chiều tối và tưới vào lá, điều này sẽ khiến cây dễ bị sâu bệnh.
  • Chăm bón phân: cây cần được cung cấp lượng chất dinh dưỡng nhất định. Đặc biệt nếu là chăm sóc hoa hồng tỷ muội vào mùa xuân thì bạn cần tăng cường lượng phân cho cây bằng phân chuồng, hoặc phân NPK. Còn mùa hè thì chỉ nên bón ở mức vừa phải
Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc hoa dừa cạn rủ


Hướng dẫn về cách gieo trồng và chăm sóc hoa hồng tỷ muội trên đây đã được Mẹ Tự Nhiên nghiên cứu và tìm hiểu. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể nắm được cách trồng hoa hồng tỉ muội, chúc bạn thành công !

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.