Header Ads

Cách nhận biết hạt giống hoa chất lượng kém

Cách nhận biết hạt giống hoa chất lượng kém-Tự tay gieo trồng, ươm mầm hạt giống hoa để trang trí cho tổ ấm của mình là điều mà nhiều người muốn thực hiện. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay với nhiều cách buôn bán xảo trá mà có hàng trăm loại hạt giống hoa giả, kém chất lượng xuất hiện. Điều này làm cho những người yêu thích hoa cũng e ngại khi đi mua hạt giống hoa.

Hãy cùng Mẹ Tự Nhiên tìm lật mặt những yếu tố cảnh báo hạt giống hoa kém chất lượng.

Nhận biết hạt giống hoa kém chất lượng như thế nào?

Với những thông tin được cập nhật mỗi giờ, mỗi người nhiều thông tin cho thấy nhiều mặt hàng được bày bán trên thị trường. Đặc biệt nhất là những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ của Trung Quốc có sự xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng.

Xem thêm: Top 3 loại hạt giống hoa trồng chậu đẹp ngất ngây

Điều này ít nhiều cũng làm ảnh hưởng lớn tới thị trường của hạt giống hoa, hạt giống hoa kém chất lượng có, hạt giống hoa giả cũng không ngoại lệ, do đó để có thể giúp độc giả được an tâm nhất khi chọn hạt giống hoa các bạn nên nhớ:
  • Không nên chọn loại hạt giống hoa có nguồn gốc xuất xứ của Trung Quốc, nếu là trường hợp bất khả kháng thì nên tham khảo chủ cửa hàng.
  • Loại bỏ ngay những dạng hạt giống hoa được bảo quản trong những chiếc túi nhàu nát, không còn khí bên trong.
  • Nói không với những dạng hạt giống có màu sắc lạ, trông bằng mắt thường có thể nhìn thấy như có sự xuất hiện của nấm mốc.
  • Ít có hạt giống hoa nào vừa sáng loáng, bóng bẩy, do đó bạn nên thận trọng bởi đã rất nhiều loại được làm giả bằng túi nilong.
  • Nói không với những hạt giống hoa không có bao bì, không có tên thương hiệu.


  • Những gói hạt giống hoa không có nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, hướng dẫn gieo trồng cũng nên loại bỏ.
  • Các bạn nên chú ý khi lựa chọn phải những hạt giống hoa kém chất lượng sẽ làm tổn hại về cả kinh tế thậm chí là sức khỏe. Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn những địa chỉ mua bán hạt giống hoa đã có thương hiệu từ lâu, có phản hồi tốt từ khách hàng.
Có thể sẽ xem: 5 hạt giống hoa đẹp thích hợp trồng ở ban công


Trên đây là những cách nhận biết căn bản nhất về những yếu tố bạn có thể xác định xem đó có phải là hạt giống hoa kém chất lượng hay không. Tuy chỉ là hạt giống hoa nhưng nếu bạn là người tiêu dùng thông thái thì nhất định sẽ có cho mình những sự lựa chọn thông minh.
Theo Cách trồng hoa hay
Copy xin gắn nguồn Cách nhận biết hạt giống hoa chất lượng kém

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.