Header Ads

Cách trồng hoa cánh bướm đơn giản nhất

Cách trồng và chăm sóc hoa cánh bướm siêu dễ

Hoa cánh bướm là loài hoa mảnh mai với vẻ đẹp nhẹ nhàng, tuy rằng có thân mình mỏng manh nhưng lại được tượng trưng cho sự sinh tồn và phát triển mãnh liệt. Đây là loài hoa dễ trồng, dù là vùng cao hay miền xuôi bạn cũng hoàn toàn có thể trồng và chăm sóc thành công loài hoa này để trang trí cho ngôi nhà mình. Để tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc hoa cánh bướm mời bạn theo dõi bài viết ngay dưới đây.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa cánh bướm

Để có thể trồng và chăm sóc thành công được loài hoa này thì không phải điều khó. Tuy nhiên ít ai lại có thể trồng thành công bởi kĩ thuật căn bản chưa được nắm chắc. Bạn hãy tuân thủ theo quy trình sau:
Bước 1: Sau khi đã chuẩn bị hạt và các vật dụng trồng như khu đất trồng, chậu trồng, bay trồng, phân bón, nước…Thực hiện gieo hạt giống hoa từ tháng 9 -10 âm lịch thì chắc chắn bạn sẽ thu được hoa vào ngày tết. Tuổi của các cây con sẽ rơi vào khoảng chừng 20-25 ngày. Trước khi bạn thực hiện trồng phải bón phân hoai mục trên nền đất làm thật kỹ.
Bước 2: Sau khi gieo hạt giống xong nên phủ 1 lớp rơm rạ mục để chống mặt luống bị váng và quan trọng nhất chính là giúp hạt giống không bị dồn, chảy khi tưới. Không nên tưới quá nhiều nước sẽ làm hạt giống thối, cây con chết.
Bước 3: Chăm bón phân cho cây dùng phân hoai mục, phân Kali, vôi bột tương đương với mỗi vùng trồng sử dụng các loại phân khác nhau.
Khi cây hoa cánh bướm đã được phục hồi bón thúc nhiều lần (theo hướng dẫn chính xác nhất thì 7 ngày 1 lần) bằng phân hoà chung cùng với nước 1/5 - 1/4. Bón thúc trực tiếp vào lúc bắt đầu cỏ nụ là quan trọng nhất.
Bước 4: Đẻ giống: Bước này thường ít ai để ý tới. Đây là cách giúp bạn duy trì giống hoa. Chọn những cây hoa cánh bướm có màu sắc đẹp, sau đó trực tiếp lấy quả đã già chín, phơi cả quả rồi thực hiện đập lấy hạt. Quả từ đó sẽ tự tách dễ dàng, sàng lấy hạt chắc phơi khô bảo quản. Phơi nắng nhẹ và bảo quản nơi khô ráo tránh ánh nắng mặt trời.

Với cách trồng và chăm sóc hoa cánh bướm đơn giản và hiệu quả trên đây hy vọng sẽ giúp nhiều người yêu thích và muốn trồng loài hoa này thành công. Lưu ý đây là loài hoa vô cùng mảnh mai, không ưa độ ẩm quá cao do đó khi trồng và trong quá trình chăm sóc bạn nên để ý tránh làm tổn hại đến cây. Chúc bạn thành công!.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.