Header Ads

Cách trồng hoa đơn giản sử dụng hạt giống

Cách gieo trồng hạt giống hoa đơn giản nhất

Bạn là người yêu thích hoa và muốn tự tay mình gieo trồng một loại hạt giống hoa nào đó. Phải làm sao khi bản thân bạn chưa biết về kĩ thuật gieo hạt cũng như chăm sóc hạt giống hoa, điều này không phải nỗi băn khoăn của bạn mà rất nhiều độc giả khác cũng quan tâm. Hãy để Mẹ Tự Nhiên giúp bạn giải đáp một cách cụ thể và rõ ràng nhất về cách gieo trồng hạt giống hoa.

Gieo trồng hạt giống hoa đơn giản hơn bạn nghĩ

Thực ra cũng không quá khó để gieo trồng một loại hạt giống hoa. Bởi thực tế những loại hạt giống hoa đa phần đều đã được chọn lọc và kiểm tra kĩ chất lượng khi được tung ra thị trường. Tuy vậy không ít ai vẫn muốn tìm hiểu về cách gieo trồng hạt giống hoa, thực tế gieo trồng hạt giống hoa không khó như bạn nghĩ chỉ cần bạn lưu ý kĩ những điều sau đây:
  • Khi chọn lựa một loại hạt giống hoa để gieo trồng bạn nên nhớ phải lựa chọn loại hạt rõ nguồn gốc xuất xứ.
  • Có thông tin chính xác và cụ thể in rõ trên bao bì.
  • Chọn loại hạt giống phù hợp với nhiệt độ, khí hậu nơi bạn sinh sống.

Các bước gieo trồng hạt giống hoa

Bước 1: Chuẩn bị: Giá thể trồng hoa , cát đen, tro, sơ dừa, đất, phân hữu cơ, nước, xẻng trồng…
Bước 2: Thực hiện gieo hạt
- Cho hạt giống hoa trực tiếp vào khay hoặc chậu trồng cây. Sau đó bạn thực hiện rắc đều hạt lên bề mặt chậu sau đó thực hiện phủ một lớp đất mỏng lên phía trên.
- Phun nước dạng sương nhẹ nhàng khắp bề mặt khay, chậu bạn đã chuẩn bị tránh làm hạt giống hoa bị trôi. Để ở nơi khô thoáng, có độ ẩm vừa phải, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
Bước 3: Trồng cây hoa
Các bạn sẽ thu được hạt nảy mầm sau khoảng từ 5 đến 7 ngày nếu nhiệt độ không ủng hộ thì có thể kéo dài từ 8 – 15 ngày. Chú ý phải chăm cây và bắt sên không cho sên và sâu bọ tấn công. Trồng cây vào khoảng từ 5 đến 9h tối.
- Đất trồng cây phải đầy đủ những thứ sau: đất, phân vi sinh, quan trọng nhất vẫn là xơ dừa để giúp giữ độ ẩm cho cây theo tỉ lệ chuẩn là 4:1:1 hoặc cũng có thể thay thế là đất + phân vi sinh + trấu theo tỉ lệ tương tự 4:1:1
Bước 4: Thực hiện các bước chăm sóc cây
- Tưới nước đều đặn và nhẹ nhàng ngày tầm 2 lần vào sáng và chiều tối cho tới khi thu được hoa.
- Bón phân đinh kì 2 tuần 1 lần.

Trên đây là hướng dẫn gieo trồng và chăm sóc hạt giống hoa. Hy vọng với những chia sẻ từ Mẹ Tự Nhiên sẽ giúp các bạn độc giả hiểu rõ hơn về cách gieo trồng hạt giống hoa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.