Header Ads

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa tuylip

Được mệnh danh là một loài hoa ngoại rất đẹp với sự lôi cuốn từ màu sắc mà những bông hoa tuylip đem lại. Chính vì điều này mà hiện nay có rất nhiều người yêu thích và mê mẩn với thú chơi hoa đơn giản, tao nhã trồng hoa tuylip. Cùng tìm hiểu về kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa tuylip dưới đây để có thể tự tay trồng loài hoa này.

Kỹ thuật trồng hoa tuylip

Để có thể trồng được loài hoa này bạn cần phải chuẩn bị những vât dụng sau: Xẻng, chậu hoặc vùng đất trồng hoa, sơ dừa, phân bón, đất trồng và quan trọng là giống hoa.
Bước 1: Chuẩn bị đất trộn cùng với xơ dừa, trấu và phân vi sinh, trộn trực tiếp vào chậu hoặc khu đất bạn chọn để trồng.
Bước 2: Cho hỗn hợp đất vừa được bạn xử lí vào khoảng chừng 2/3 chậu đất rồi tiếp theo cho củ tuylip vào để trồng.
Lưu ý bước này cần phải nhớ là cho phần mầm của củ hướng lên trên rồi mới thực hiện lấp đất lên.
Bước 3: Trong thời gian 10 ngày phải luôn tưới ẩm dạng sương để củ nhanh nảy mầm. Nên để chậu ở nơi có nhiệt độ vừa phải, chậu thông thoát, thoát nước tốt, tránh ngập úng.

Kỹ thuật chăm sóc hoa tuylip

Đối với mỗi loài hoa đều có một kĩ thuật chăm sóc riêng, đối với hoa tuylip bạn phải đảm bảo những điều căn bản sau:
  • Sau khi cây đã nhú mầm lên khỏi mặt đất có có chiều cao khoảng chừng từ 5- 10 cm thì bạn cần kiểm tra xem củ có mọc rễ hay không. Hoa tuylip nếu bạn biết kĩ thuật trồng thì rất dễ nhưng nếu không xử lí kịp thời thì chắc chắn bạn phải bỏ cả chậu cây. Kiểm tra củ thấy củ hoa tuylip biến dạng, hãy loại bỏ ngay để không bị lây nhiễm sang những cây khác có ở trong chậu.
  • Khi thu được hoa tuylip cao khoảng 10 – 12 cm thì lúc này là lúc hoa rất cần dinh dưỡng, cần thực hiện ngay việc bón phân bón cho cây bằng cách bón thúc.
  • Theo kĩ thuật chăm sóc hoa tuylip thì cứ khoảng 10 ngày thì thực hiện việc bón phân 1 lần. Đối với cây hoa tuylip thì khi được trồng trong chậu không cần phải chăm sóc nhiều, chỉ cần bạn để ý là duy trì ở độ ẩm 70% là được.
Xem thêm: 5 loại hạt giống hoa treo giỏ tuyệt đẹp


Kỹ thuật trồng hoa tulip không quá phức tạp, chính bạn cũng có thể tự mình trồng và chăm sóc hoa tuylip mà không phải tốn một đống tiền để mua chậu hoa. Đặc biệt là mua hoa tuylip chơi tết tự tay trồng và chăm sóc, mà bạn vẫn có hoa nở đẹp. Mẹ Tự Nhiên chúc các bạn trồng hoa tuylip thành công.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.