Header Ads

Hoa chuông tình yêu - mối tình thời trai trẻ

Cách trồng và chăm sóc hoa chuông tình yêu vô cùng đơn giản.

Bạn có muốn gia đình mình có một bầu không khí trong lành mỗi khi về nhà và đặc biệt là mỗi khi ra ban công thư giãn? Còn gì tuyệt vời hơn khi sau ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi bạn được ngắm những ban công hoa rực rỡ, cảm nhận được sự lãng mạn, ngọt ngào khi sống trong tổ ấm của mình. Cùng xem Mẹ Tự Nhiên hướng dẫn cách gieo trồng và chăm sóc hoa chuông tình yêu.

Các bước gieo trồng và chăm sóc hoa chuông tình yêu

Bước 1. Chuẩn bị

  • Đất: Phải lưu ý là dùng đất tơi xốp.
  • Nếu trồng chậu phải là chậu máng, hơn nữa phải có móc sắt treo ban công, chậu treo, chậu kẹp. Lưu ý bạn cần chọn những chậu hoa có thể đặt trên hoặc cũng có thể sử dụng để móc cố định chắc chắn vào thanh ngang trên lan can ban công.
  • Chuẩn bị trước hạt giống hoặc cây giống hoa chuông tình yêu: Đây là loài hoa dễ trồng nên được bán ở rất nhiều nơi.
  • Bình tưới nước và các dụng cụ hỗ trợ khác như: xẻng trồng, phân bón, xơ dừa, trấu....

Bước 2. Gieo hạt giống hoa chuông tình yêu

- Thực hiện cho đất vào khoảng lưng chừng mặt chậu, sau đó gieo hạt lên trên, đối với loài hoa này thì không cần phủ đất lên hạt.
- Lưu ý: Dùng bình xịt để ở chế độ phun sương không sẽ bị vùi mất hạt. Nên thực hiện tưới nước 2 lần/ ngày. Nên để hạt ở nơi râm mát.

Bước 3. Giai đoạn thu được cây non:

Bổ sung thêm độ ẩm vì nếu cây hoa chuông tình yêu bị úng nước sẽ chết rất nhanh. Lúc đầu khi cây còn non bạn nên nhớ rằng phải đặt chậu tại nơi mát, đợi cây đâm chồi mới, bén rễ và cao khoảng 10cm thì lúc này bạn hoàn toàn có thể chuyển cây ra chỗ có ánh nắng.

Bước 4. Giai đoạn cây hoa chuông tình yêu trưởng thành và ra hoa

Khi đã thu được cây cao 20cm thì ngắt ngọn cắt các hoa héo, lá vàng úa, cành khô. Lúc này để hoa có thể chơi lâu hơn bạn cần lưu ý ngắt các nhánh già để có thể giúp cây đẻ thêm nhánh mới. Để cây nơi có nhiều ánh sáng sẽ giúp cây ra nhiều hoa hơn, khi cây đã cứng cáp hãy chuyển ra ban công nhà bạn.

Bước 5. Cách chăm sóc cây hoa chuông tình yêu

Hoa chuông tình yêu là cây ưa sáng, ưa ẩm và đặc biệt là háu ăn. Bạn nên tưới nước một cách thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không nên để đất khô quá.

Hoa chuông tình yêu không quá khó để gieo trồng và chăm sóc. Hy vọng với những thông tin mà Mẹ Tự Nhiên cung cấp sẽ giúp bạn nắm được cách trồng hoa cũng như cách chăm sóc cho chậu hoa của mình.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.