Header Ads

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hướng dương vô cùng đơn giản

Mùa hè đã đến bạn mê mẩn và muốn sở hữu ngay trong gia đình nhà mình những bông hoa hướng dương sắc sỡ, thơm dịu…đặc biệt loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng này rất dễ trồng và chăm sóc. Không quá khó để bạn có thể sở hữu những bông hoa hướng dương tuyệt đẹp trong nhà chỉ sau một thời gian ngắn gieo trồng và chăm sóc.


Quy trình gieo trồng và chăm sóc hoa hướng dương

Bước 1: Chuẩn bị: Chậu ươm cây giống sinh học, đất trồng hữu cơ, dụng cụ như bình nước, xẻng trồng nhỏ, bay xới đất và đặc biệt là hạt giống hoa hướng dương.
Bước 2: Thực hiện đổ đất trồng hữu cơ sao cho đầy 3/4 chậu ươm cây giống. Sau đó thực hiện ngâm hạt giống 1h đồng hồ..
Bước 3: Gieo hạt giống hoa hướng dương chỉ gieo mỗi chậu một hạt giống. Dùng tay ấn nhẹ hạt hướng dương để chúng được khuất dưới bề mặt đất hoặc có thể phủ thêm khoảng 2cm đất trồng tơ xốp lên bên trên.
Chú ý: Hạt giống hoa hướng dương chỉ có thể gieo trực tiếp trong vườn hoặc thay thế bằng chậu nhưng theo các chuyên gia kĩ thuật thì ươm cây con hoa hướng dương thì khả năng thành công cao hơn và cây cũng khỏe mạnh hơn.
Bước 4: Thời điểm tốt nhất để bạn thực hiện việc ươm mầm hoa hướng dương là vào cuối mùa xuân và đặc biệt là khi bắt đầu vào mùa hè. Đây là loài hoa mùa hè nên nếu có sự thay đổi của thời tiết như sương giá, lạnh cây sẽ chết.
Bước 5: Thực hiện chuyển và trồng cây hoa hướng dương vào chậu cảnh cỡ lớn hoặc cũng có thể trồng trực tiếp trong vườn khi đã thu được cây con.
Bước 6: Chăm sóc
Cây hoa hướng dương là cây thân mềm, không được cứng cáp như những gì bạn nhìn thấy. Do đó, bên cạnh mỗi gốc hoa hướng dương, bạn nên thực hiện việc đỡ và giữ chắc cho cây hoa hướng dương bằng cách cắm một cây tre/thanh gỗ nhỏ, dùng dây buộc phần thân của hoa.
Lưu ý: Để có thể thu được hoa hướng dương to và đẹp bạn phải tưới nước thường xuyên và đặc biệt là thêm chất dinh dưỡng để giúp cho cây hoa hướng dương sinh trưởng mạnh mẽ. Hướng dương là loài thực vật ra hoa mỗi năm một lần rồi sau đó theo vòng tuần hoàn sẽ chết đi và bạn phải trồng lại.
Các bạn thân mến! Hoa hướng dương thể hiện niềm tin và hy vọng do đó mà loài hoa này luôn hướng tới những điều tươi sáng nhất. Nhiều người quan niệm rằng gieo trồng thành công hoa hướng dương là tự mình tạo nên niềm tin cho chính mình. Chính vì quan điểm này mà nhiều người yêu thích và có thói quen trồng hoa hướng dương mỗi khi hè về. Hy vọng sau bài viết, bạn có thể nắm được cách trồng hoa hướng dương vô cùng đơn giản này. Chúc bạn thành công !


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.