Header Ads

Tự trồng hoa cúc vô cùng đơn giản

Tiết lộ về kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa cúc - Hoa cúc một loài hoa dễ trồng có thể sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho những ai không có quá nhiều thời gian rảnh dỗi. Bạn hoàn toàn có thể tự mình gieo trồng một chậu hoa cúc để trang trí cho tổ ấm nhà mình mà không tốn kém nhiều chi phí cũng như thời gian trồng và chăm sóc. Cùng Mẹ Tự Nhiên theo dõi quy trình trồng và chăm sóc hoa cúc.

Cách trồng và chăm sóc hoa cúc gồm các bước sau đây

Bước 1: Chuẩn bị giống hoa cúc và các vật dụng khác
  • Giống: Có thể sử dụng các loại hạt giống mới ra, hoặc với loài hoa cúc bạn cũng có thể sử dụng cây giâm cành cao chừng 7-8cm, có ít nhất từ 6-8 lá. Lưu ý khi lựa chọn cây giống bạn phải chọn những loại cây đồng đều, không có mầm sâu bệnh.
  • Vật dụng cần có: Xẻng, phân bón, chậu trồng, xơ dừa, trấu, nước…
  • Quan trọng nhất vẫn là chuẩn bị đất trồng: Đất phải là đất thịt có độ dinh dưỡng cao, không có mầm mống sâu bệnh. Khi làm đất nên bón nhiều phân chuồng, hoặc có thể cho thêm xơ dừa và trấu để tạo phân, cải tạo được kết cấu của đất, việc này sẽ giúp cho cây bền lâu, chất lượng hoa được tốt hơn.
Bước 2: Kỹ thuật trồng hoa cúc
- Thời điểm trồng thuận lợi cho mùa hè hiện tại: Trồng tháng 3,4,5 để câu có hoa vào những tháng 6,7, 8.
- Nếu trồng hoa theo cách gieo hạt nên ngâm hạt giống 2h trước khi gieo, chuẩn bị đất gieo hạt phải có đủ độ ẩm, bảo quản nơi thoáng mát. Sau khi thu được cây con chuyển sang chậu hoặc vườn.
- Nếu trồng bằng cây con có bầu sẵn hãy chú ý độ sâu khi trồng hoa cúc, nén chặt đất sau khi trồng. Tưới nước mỗi ngày 2 lần để giữ độ ẩm cho cây.
- Với hoa cúc không nên tưới quá nhiều nước dễ gây ngập úng, thối dễ, loài hoa này cần ánh sáng ở mức độ vừa phải.
Bước 3: Bón phân
Cách bón phân cho hoa cúc: Bón lót toàn bộ bằng phân chuồng nếu không có bạn nên dùng lân và kali. Có thể trực tiếp rạch hàng 2 bên hàng cây, giữa 2 hàng cây để khoảng trống sao cho đủ điều kiện để rắc phân kết hợp xới xáo và tưới nước hoặc hòa phân bón vào nước rồi trực tiếp tưới cho cây.
Bước 4: Chăm sóc
Đối với hoa cúc cần làm cỏ thường xuyên cho cây. Không nên vun xới quá nhiều, cắt tỉa cây dể cành được bụ bẫm hơn, ngắt bỏ nụ chính để các nụ bên phát triển đồng đều.

Hoa cúc là một trong những loài hoa dễ trồng và chăm sóc. Do đó bạn nên nhớ một điều rằng sở hữu một chậu hoa đẹp không hề khó, khó ở chỗ bạn có kiên trì thực hiện hay không.Hy vọng sau bài viết bạn có thể nắm được cách trồng hoa cúc vô cùng đơn giản này. Chúc bạn thành công!.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.