Header Ads

Hoa lan rừng- Nét đẹp của rừng núi

Bất ngờ với kĩ thuật trồng và chăm sóc lan rừng bằng than củi- Hoa lan rừng với những màu sắc hớp hồn, nhưng bông hoa lạ trong sáng khiến ai nhìn cũng phải ngỡ ngàng. Nhiều người muốn sở hữu ngay trong nhà, tuy nhiên về kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa lan rừng vẫn được nhiều người nói rằng đó là những việc làm phức tạp nhất. Thực tế kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa lan rừng rất đơn giản, chỉ nhờ than củi. Mời bạn theo dõi bài viết của Mẹ Tự Nhiên.

Cách trồng cây vào chậu than

Mẹ Tự Nhiên đã nghiên cứu và tổng kết được những quy trình, bước cơ bản để trồng hoa lan rừng vào chậu than như sau:
Bước 1: Chuẩn bị: Cành giống hoa lan rừng, than, chậu trồng, nước, sơ dừa, bình tưới…Đây la bước quan trọng bạn phải có đầy đủ những vật dụng này.
Bước 2: Thực hiện cho phần than củi để lót dưới chậu (khoảng chừng 1/3 than củi dưới đáy chậu).
Bước 3: Sau đó tiếp tục cho 1 lớp mỏng (khoảng 1/5 chậu) là sơ dừa đã được băm nhỏ vào chậu, cùng lúc cho cây hoa lan rừng đã chuẩn bị trồng vào chậu cho cây đứng với tư thế mong muốn.
Bước 4: Cho hết phần sơ dừa còn lại vào chậu cho đến cách miệng chậu 1cm, không cần thực hiện việc nén chặt nhưng vỗ xung quanh chậu cho sơ dừa xuống đều để giữ cây đứng. Lưu ý khi đặt lan vào giá thể than củi, tránh để rễ dập, nát.
Bước 5: Sau khi trồng cây tưới nước luôn cho cây.
Bước 6: Chăm sóc cây
  • Nhiệt độ cần duy trì để chậu hoa lan rừng phát triển thích hợp: Nhiệt độ ban ngày thường sẽ là là 18-29 độ C và nhiệt độ ban đêm rơi vào khoảng 13-18 độC.
  • Đảm bảo độ ẩm duy trì từ 50-80%: Nếu độ ở môi trường hiện đang sống có độ ẩm thấp hơn, bạn nên dùng màn che để hạn chế cây thoát hơi nước. Việc tưới nước mỗi ngày cũng rất quan trọng và người chăm cây nên thực hiện một cách thường xuyên và cẩn thận.
  • Phân bón và thuốc trừ sâu: Cần bón phân nhiều vào mùa hè, mùa đông thì nên tưới đủ nước cho cây. Loại phân bón ổn định nhất với công thức ổn định như NPK 14-14-14 là tốt nhất cho cây. Cây hoa lan rừng đang ra hoa cần được sử dụng phân công thức có hàm lượng photpho cao hơn.

Các bạn thân mến! Trên đây là hướng dẫn cách trồng và chăm sóc hoa lan rừng siêu đơn giản và hiệu quả với than củi. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích mà Mẹ Tự Nhiên cung cấp sẽ giúp nhiều người có thể sở hữu được những chậu hoa lan rừng tuyệt đẹp để trang trí cho tổ ấm của mình.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.