Header Ads

Mẹo trồng hoa đỗ quyên không phải ai cũng biết

Mẹo hay để trồng và chăm sóc hoa đỗ quyên - Đỗ quyên là một loài hoa đẹp, nhiều người đang mê mẩn với loài hoa này và muốn sở hữu ngay một vườn hoa, chậu hoa đỗ quyên tại chính ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, thực tế lại ít ai để ý tới việc gieo trồng hay chăm sóc hoa đỗ quyên như thế nào, nên nhiều người đã thất bại ngay sau lần trồng đầu tiên. Mẹo trồng và chăm sóc hoa đỗ quyên dưới đây chắc chắn sẽ cho bạn lời giải đáp.


  1. Kĩ thuật làm đất để trồng hoa

Trước khi bắt tay vào việc này bạn nên chuẩn bị những thứ sau: hạt giống hoa, cây con, xẻng nhỏ trồng cây, phân, đất, xơ dừa, nước…
Theo như các chuyên gia kĩ thuật gieo trồng hoa đỗ quyên thì đất trồng hoa đỗ quyên phải đảm bảo đủ các yếu tố sau: Đất phải là đất thịt, tơi xốp, thoát nước tốt, thông thoáng gió, nhiều mùn, đặc biệt phải luôn đủ phân bón.
  1. Kĩ thuật gieo trồng hoa đỗ quyên

Để có thể trồng hoặc nhân giống hoa đỗ quyên người ta thường dùng các phương pháp cụ thể như là: giâm cành, gieo hạt hoặc cũng có thể dùng phương pháp chiết cành.
Cụ thể đối với giâm cành có thể tiến hành trực tiếp vào tháng 5 hoặc tháng 10, gieo hạt thì vào vụ xuân, chiết vào tháng 4 – 5. Thực hiện gieo trồng như những loài hoa bình thường khác.
  1. Kỹ thuật chăm sóc hoa đỗ quyên

Đỗ quyên cần được thay chậu khi: Chuyển cây từ ngoài đất vào chậu, cây con lớn, hoặc thay chậu khi bộ rễ đầy chậu đáy chậu có rễ ra ngoài, hoa được trồng 2 – 3 năm trong chậu cũng nên thay chậu vì lúc này chậu đã hết chất dinh dưỡng. Lưu ý khi thay chậu chú ý bỏ hết đất cũ, cắt tỉa, bỏ rễ xấu, đặc biệt là sau khi thay chậu cần tưới đẫm nước.
Kỹ thuật tưới nước: Căn cứ vào điều kiện thời tiết để có được chế độ tưới nước cho hoa phù hợp. Thời gian tưới hoa đỗ quyên tốt nhất là vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Vào thời kỳ cây hoa bắt đầu vào thời kì sinh trưởng, ra nụ, hoa cần tưới nước nhiều hơn.
Kỹ thuật bón phân hoa hoa đỗ quyên:  Để hoa to và đẹp thì cần bón một lượng phân phù hợp, đặc biệt lượng đất và phân phải đảm bảo dinh dưỡng. Cách bón phân hợp lý nhất: Dùng phân khô bón ít, phân nước thì nên pha loãng trước khi bón. Thông thường chúng ta chỉ nên thực hiện việc bón phân với các cây từ hai năm tuổi trở lên.

Với những kĩ thuật gieo trồng và chăm sóc hoa đỗ quyên được Mẹ Tự Nhiên nêu cụ thể trên bài, chắc chắn bạn hoàn toàn có thể sử hữu một chậu hoa đỗ quyên khỏe, đẹp và bền màu.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.