Header Ads

Cách trồng hoa vạn thọ

Cách ươm mầm, cách trồng hạt giống hoa vạn thọCác bạn thân mến! Việc gieo trồng và chăm sóc hoa có thể chỉ là một trong những công việc đơn giản. Nhưng nếu chính bản thân bạn chú ý một chút, kĩ thuật gieo trồng hạt giống hoa cần chú ý một chút là đã có thể thu hái được những sản phẩm mang lại chất lượng cao. Bài viết này Mẹ Tự Nhiên sẽ chỉ cho bạn cách ươm mầm hạt giống hoa vạn thọ, loại hoa mang ý nghĩa rất sâu sắc.


Cách ươm mầm hạt giống hoa vạn thọ.



Hoa Vạn Thọ là hoa gì ?

Nhiều người vẫn thường ví hoa vạn thọ nư một minh chứng cho sự sinh sôi, nảy nở và đặc biệt là sức khỏe dồi dào hoa mang đến cho thân chủ nguồn sống. Hoa Vạn Thọ còn dùng để chưng cúng trong những ngày tháng linh thiêng những ngày giỗ kỵ của mọi nhà cũng chính vì lý do này mà hoa vạn thọ thường được gieo trồng quanh năm . Đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán loại hoa này là được nhà vườn trồng nhiều nhất .

Mặt khác gieo trồng hoa Vạn Thọ không phải đầu tư nhiều tiền bạc và tiêu hao công sức. Vì đây là giống hoa cực kì dễ gieo, dễ trồng, bất cứ ai cũng trồng được .

Cách trồng hoa vạn thọ

Hạt giống hoa vạn thọ sau khi được đem gieo xuống đất chỉ cần 1-10 ngày là mọc mầm. Cây con của loại hoa này rất mau lớn. Sau một tháng cây vạn Thọ con đã có thể lên cao cả tấc. Từ đây bạn có thể bưng ra trồng vào giỏ hoặc là những chiếc chậu kiểng, trồng lên líp. Các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị: hạt giống hoa, xẻng, phân, chậu, nước…
  • Bước 2: Xới tơi đất
  • Bước 3: Gieo trực tiếp hạt giống hoa vào chậu đã chuẩn bị sẵn, đất phải là đất thịt, đất mịn, dinh dưỡng
  • Bước 4: Tưới nước dạng sương mỗi ngày 2 lần.

Xem thêm: Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa hồng leo tốt nhất

Chăm sóc hoa vạn thọ


Trồng hoa Vạn Thọ thì chắc chắn một điều rằng bạn sẽ không tốn nhiều công chăm sóc. Chính vì vậy người ta mới nói đây là giống hoa này dễ trồng. Nếu là vào mùa có nhiều mưa thì bạn không cần phải tưới nhưng phải luôn hồi chăm bón và nhổ cỏ dại. Nếu hạt giống hoa được gieo trồng vào mùa nắng thì ngày nên tưới hai lần, sáng và chiều là đủ. Lưu ý mùa mưa phải để ý kẻo úng rễ.




Vạn Thọ là loại cây rất ít bị sâu bệnh tấn công. Nên trừ kiến, vì kiến bu lên cây dễ làm cho những vết đọt và nụ hoa bị thui chột.Thỉnh thoảng nếu chăm không đúng cách cũng gặp một số cây bị thối rễ, nhưng bệnh này sẽ không lây lan. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.