Header Ads

Cách trồng hoa Dạ Yến Thảo tại nhà

Hướng dẫn cách gieo trồng hạt giống hoa Dạ Yên Thảo tại nhà - Dạ Yến Thảo được nhiều người yêu thích và gieo trồng để trang trí nhà cửa. Bởi đây là một loại cây thân cỏ, rất dễ trồng và đây là cây hàng năm, có hoa liên tục nên bạn sẽ không bị nhàm chán. Dã Yên Thảo cây ưa sáng này rất đẹp, đơn giản, dễ trồng và dễ chăm sóc nên hạt giống hoa luôn luôn là loại hàng được bán chạy nhất. Cùng Mẹ Tự Nhiên xem hướng dẫn chi tiết về cách trồng hoa nhé !

Quy trình gieo hạt giống và chăm sóc hoa Dạ Yến Thảo

Chuẩn bị: Hạt giống hoa, đất, chậu, xẻng dùng tay, nước, phân bón

- Bước 1: Thực hiện rắc đều hạt lên chậu sau đó phủ một lớp đất mỏng lên trên. Chú ý đật gieo hạt giống hoa phải là đất mới, tơi xốp và giàu dinh dưỡng. Tưới nước, phun dạng sương nhẹ khắp phần đất gieo hạt, để tránh nơi có ánh nắng trực tiếp.
-
Bước 2: Chăm sóc hạt giống hoa giữ ẩm liên tục trong vòng khoảng thời gian là 4-7 ngày hạt sẽ nảy mầm.
-
Bước 3: Khi hạt giống đã nảy mầm thành cây thì thực hiện chuyển chúng sang một chậu cây khác hoặc tỉa để cây được đủ thưa để chúng phát triển dễ dàng. Tránh đặt chậu cây nơi gió mạnh hoặc nắng to sẽ làm tổn thương cây.
-
Bước 4: Sau khi cây đã phát triển quá lớn tiến hành cắt phần ngọn có thể thay đất dinh dưỡng hơn hoặc thay sang chậu to hơn. Sau thời gian không lâu cây sẽ cho hoa nhiều vì được làm trẻ hóa.
-
Bước 5: Chăm sóc: Hãy bón phân vi sinh theo đúng thời gian định kỳ là 2 tuần/lần. Luôn luôn chú ý tưới nước vào mỗi buổi sáng và chiều cho tới khi cây ra hoa. Thường xuyên ngắt ngọn để tăng số lượng mầm.


Những lưu ý khi gieo trồng và chăm sóc hoa Dạ Yến Thảo

- Không tưới nước quá nhiều lần/ ngày.- Không được để chậu hoa nơi có ánh nắng mặt trời quá mạnh- Không trồng trong chậu quá nhỏ.- Đất để gieo trồng hạt giống hoa dạ thảo phải là đất thịt, đất mịn.- Dạ Yến Thảo là loại cây ưa sáng nên khi bạn di chuyển nên chú ý ánh sáng phải đủ cho cây phát triển.- Tuyệt đối không được để đất khô sẽ làm cây dễ lụi.


Các bạn thân mến! Hoa Dạ Yến Thảo là giống cây có hoa liên tục, thường thì sẽ hết đợt này đến đợt khác. Rất dễ tìm các loại giống hoa, dễ trồng và đặc biệt là dễ chăm sóc. Loài hoa này vô cùng dễ trồng nhưng nếu bạn chủ quan và lơ là không chăm sóc cũng rất dễ khiến loại cây này chết.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.