Header Ads

Hướng dẫn trồng các loại hạt giống hoa đúng cách



Cách trồng các loại hạt giống hoa - Đa phần mọi người đều mặc định rằng khi mua hạt giống hoa về thì việc gieo trồng không mấy lo ngại. Bởi đã là hạt giống tốt thì chả bao giờ bị hỏng hay có chuyện không lên. Tuy nhiên chính vì suy nghĩ sai lầm này mà gây nên những hậu quả xấu. Thấu hiểu được điều đó mà hôm nay Mẹ Tự Nhiên hướng dẫn cho các bạn cách gieo trồng và chăm sóc các loại hạt giống hoa.


Tất tần tật về quy trình gieo trồng các hạt giống hoa

Bước 1: Chuẩn bị

- Cần chuẩn bị trước về hạt giống hoa, số lượng tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.
- Thu dọn trước khi trồng hoặc chậu trồng.
- Chuẩn bị trước đất dinh dưỡng để gieo hạt giống hoa.
- Các vật dụng khác: Xẻng nhỏ để xới đất, nước, phân bón…

Bước 2: Tiến hành gieo hạt giống hoa

- Ngâm qua hạt giống hoa chừng 5 phút.
- Đất gieo hạt cần xới tơi trộn đều cùng phân, tỉ lệ 1/6 phân và đất.
-Tưới đẫm chất trồng.
- Gieo hạt: Nên nhớ phải phủ hạt với độ sâu bằng 1-2 lần đường kính của hạt giống . Chú ý không nên nén đất chặt sau khi gieo hạt, đối với những loại hạt giống nhỏ thì bạn chỉ nên gieo trên mặt đất sau đó thực hiện phun sương. Để chậu hạt giống hoa mới gieo ở nơi khô ráo tránh ánh nắng mặt trời.

Bước 3: Chăm sóc sau khi gieo hạt

- Sau khi gieo hạt bạn cần chú ý tới nhiệt độ, mỗi loại hạt giống cần có một nhiệt độ thích hợp để nảy mầm. Nhiệt độ trung bình thường là từ 20 – 25 độ C.
- Quan tâm đến độ ẩm của đất: Đảm bảo rằng đất gieo hạt luôn được ẩm. Nên tưới dạng sương mỗi ngày 2 lần vào sáng và chiều.
- Đặt chậu giải hạt hoặc khay ươm hạt giống hoa ở nơi có ánh sáng khuếch tán. Tuy nhiên không nên để ánh sáng quá mạnh có thể làm hỏng giống hoa.
- Khi hạt đã nảy mầm và thu được cây con nên thực hiện ngay việc chuyển vào đất trồng khi cây đã đủ cứng cáp.
- Bón phân: Dùng phân bón lá cho cây đã nảy mầm, loại phân này thích hợp bởi hệ rễ cây vẫn chưa đủ mạnh để hấp thụ phân.
- Sâu bệnh: Cần chú ý rằng trong giai đoạn đầu cây con dễ bị ảnh hưởng, sâu bệnh tấn công do đó bạn phải quan sát thường xuyên vì rất dễ bị sâu ăn lá, cùng với đó ta nên phun ngừa thuốc trừ nấm, trừ sâu 1 tuần 1 lần.

Xem thêm: Cách trồng hoa dạ yên thảo tại nhà

Mẹ Tự Nhiên luôn thấu hiểu và đặt lợi ích của bạn đọc lên hàng đầu. Với những thông tin đã được chắt lọc cũng như chính xác nhất về cách trồng hoa và chăm sóc hoa trên đây hy vọng đã giúp các bạn nắm chắc quy trình.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.