Header Ads

Hoa loa kèn- Vẻ đẹp tinh khôi, thanh thoát

Hoa loa kèn (hay còn có tên gọi khác là hoa rum)-một loài hoa phổ biến . Với vẻ được dân gian ca ngợi và lưu truyền thì đây là hoa mang một ý nghĩa to lớn. Loa kèn tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, cành hoa vươn cao một cách kiêu hãnh và rực rỡ với những bông hoa to khoe sắc trước nắng. Vậy kĩ thuật trồng và chăm sóc loài hoa lao kèn này như thế nào, mời bạn theo dõi.

Hoa loa kèn rực rỡ tháng tư

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa loa kèn

Hoa loa kèn là loại cây thường được nhiều người trồng bằng củ vì đây là cây có củ, rất dễ sống, đặc biệt về yêu cầu chăm sóc rất thấp.
Trong dân gian còn truyền tai nhau rằng muốn cây ra hoa loa kèn to và đẹp cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện việc đào củ lên, đem kéo hoặc dao cắt rễ và lá để cho héo (khoảng 2 tuần) rồi đem trồng lại chắc chắn sau một thời gian ngắn bạn sẽ thu được hoa.
Bước 1: Trồng hoa loa kèn, sau khi bạn đã chuẩn bị được củ của cây hoa loa kèn, đem ngâm qua nước tầm 1h đồng hồ. Sau đó chuẩn bị chậu trồng hoặc làm tơi đất trồng.
Bước 2: Trộn một chút phân để đất có được dinh dưỡng, dùng củ trồng và lấp đẩy củ. Lưu ý nên để hé hé đầu củ giống để chúng thông thoáng.
Bước 3: Tưới nước sau khi đã thực hiện xong những bước cơ bản này bạn thực hiện tưới nước nhẹ nhàng để giữ độ ẩm. Sau 2 tuần chăm sóc và tưới nước bạn sẽ thu được cây con.
Bước 4: Tuy rằng đây là loài hoa dễ trồng và không cần quá nhiều chất dinh dưỡng, tưới nước thôi cũng khá đủ. Nhưng để thu được hoa sớm và bền đẹp bạn nên thực hiện bón phân cho cây. Dùng lân và kali hòa cùng với nước sau đó thực hiện tưới trực tiếp xuống củ. 3 tuần thực hiện 1 lần để đem lại hiệu quả cao nhất.
Bước 5: Phòng trừ dịch bệnh cho cây hoa loa kèn
- Củ hoa loa kèn rất dễ hỏng do đó bạn nên chú ý, đảo lại một lần sau 15 đến 20 ngày bạn trồng để loại bỏ những củ hỏng.
- Cần thực hiện ngay việc bổ sung dinh dưỡng qua lá hay rễ. Phun trực tiếp lên lá vài lượng lân và 1% ure.
Xem thêm: Tổng hợp cách trồng của tất cả loại hoa
Hoa trồng đúng kĩ thuật sẽ cho bông to đều
- Trường hợp bạn nhận thấy phần lá bị sọc vàng gân lá, ta xới thoáng gốc và phun Zinép-Basudin.
Kĩ thuật trồng và chăm sóc cây hoa loa kèn không phải khó. Tuy rằng những quy trình đơn giản được Mẹ Tự Nhiên chia sẻ rất dễ thực hiện nhưng nếu bạn bỏ qua một khâu nhỏ nào cũng có thể dẫn đến thất bại. Do đó bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi trồng và đặc biệt là trong thời gian chăm sóc. Chúc các bạn thành công!.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.