Header Ads

Cần làm gì trước khi gieo hạt giống hoa ?

Các bạn thân mến! Để có thể sở hữu được những chậu hoa khỏe mạnh, bông hoa to, màu sắc bền thì việc đầu tiên bạn phải chú ý đến những lưu ý trước khi gieo trồng hạt giống hoa. Hạt giống hoa nếu được chọn lựa cũng như là qua các khâu xử lí thì chắc chắn bạn sẽ hài lòng với sản phẩm mà tự tay mình gieo trồng nên. Xem ngay những điều cần làm trước khi gieo hạt giống hoa.

3 biện pháp tác động trước khi gieo hạt giống hoa bạn phải nhớ

Ai cũng muốn mình sở hữu được sản phẩm vừa đảm bảo số lượng lẫn chất lượng. Tuy vậy nhưng ít ai lại biết rằng chất lượng của hạt giống hoa phải được quan tâm đầu tiên. Sau đó chú ý đên biện pháp tác động mới có thể cho kết quả như mong muốn.
  • Ngâm hạt
Đây là một kĩ thuật thông thường để có thể cho cây hoa vừa chất lại vừa lượng. Trước khi gieo, hạt giống hoa sau khi chọn lọc về phải được ngâm trong nước và túi vải đã được tẩm ẩm cho đến khi chúng bắt đầu nảy mầm. Cách tẩm ẩm túi vải được nhiều người áp dụng bởi tránh được rủi ro cao. Lưu ý đối với những loại hạt giống hoa có kích thước nhỏ thì chỉ nên để cho tới khi tách vỏ là thực hiện gieo luôn. Tránh sự phát triển lớn không thẻ gieo bằng tay.
Ngâm ủ hạt như thế nào là được: Bạn phải quan sát vỏ hạt giống hoa trước khi đem ủ,ủ hoặc ngâm sao cho hạt giống phải đạt ở mức được uống đủ, no nước- vỏ hạt chuyển màu hơi trong, mõng nước, để ý thấy phần mép hạt hơi sưng…
  • Xử lý hạt giống hoa
- Phương pháp xử lý hạt giống hoa theo vật lý: Bao gồm các thao tác như ngâm hạt trong nước ấm hoặc nhiệt độ khô. Trong một số trường hợp khác, nhà sản xuất sẽ tiến hành xử lý hạt giống hoa trước khi phân phối giống. Tuy nhiên, xử lý nhiệt thường không đem lại hiệu quả cao bởi chúng có thể khiến hạt giống dễ bị hỏng. Vì vậy, nếu bạn thực hiện việc áp dụng phương pháp này để xử lý tất cả các loại hạt giống hoa thì nên lưu ý rằng cần áp dụng trước khi gieo.
- Xử lý hạt giống hoa theo hóa học: Bao gồm sử dụng thuốc trừ nấm, thuốc trừ sâu hoặc cũng có thể sử dụng hỗn hợp của cả  2 loại đó. Cách này cần tham khảo ý kiến của nhà nơi phân phối hạt giống hoặc bạn có thể liên hệ với Mẹ Tự Nhiên để được giải đáp.
- Huấn luyện hạt giống hoa
Biện pháp huấn luyện này sẽ giúp sức sống của cây đạt kết quả cao nhất. Hạt giống đã được huấn luyện thành công ngay sau đó sẽ đựơc gieo. Việc làm này sẽ giúp cho cây sinh trưởng và phát triển nhanh hơn. Đặc biệt việc này kích thích cây con sinh trưởng một cách nhanh hơn, tỷ lệ rễ chồi tốt hơn.

Với 3 biện pháp tác động khi gieo trồng hạt giống hoa này chắc chắn bạn sẽ thu được những cây hoa đẹp và khỏe. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.