Header Ads

Hoa mào gà trắng - thần dược chữa bệnh chán ăn


Mào gà trắng còn có tên là mồng gà trắng, đuôi lương, dã kê quan, thanh tương tử, là một loại cỏ mọc quanh năm. Vi hình dáng hoa giông mào con gà nên có tên là hoa mào gà. Mào gà trắng được trồng ở nhiều nơi đế làm cảnh, vì cây có hoa đẹp và đê’ lây hạt làm thuốc. Vào mùa hạ và mùa thu, cây ra hoa, có màu trắng hoặc hơi hồng.

Hoa mào gà trắng vị đắng, hơi hàn, vào can kinh. Có tác dụng khử phong nhiệt, thanh can hoả, làm sáng mắt. Dùng chữa phong nhiệt làm mắt đau. Nhưng lưu ý, những người đổng tử rộng không nên dùng.

  •  Chữa đại tiện ra máu: lây hoa mào gà sao cháy, tán bột, uống mỗi lần 6-9g, mỗi ngày uống 2-3 lần. Hoặc dùng 15g hoa mào gà trắng, 6g phòng phong, 10g tông lư thán, sắc để uống
Hoa mào gà trắng - thần dược chữa bệnh chán ăn

  •  Dùng làm thuốc cầm máu, đi ỉa lỏng, chữa các bệnh xích bạch, lị, lòi dom, chảy máu ruột, thổ huyết, máu cam, tử cung xuất huyết, bệnh về gan và mắt (sưng đỏ, nhiều tia máu): sắc từ 4 đến 12g hoặc hon vói nước,uống trong một ngày hoặc làm dưới dạng thuốc viên.
Xem thêm: Các bài thuốc chữa bệnh từ hoa hướng dương
  • Chữa rong huyết, rong kinh, băng huyết: lây 15g hoa mào gà trắng, 6g phòng phong, 10g tông lư thán, sắc để uống .
  • Thai lậu (có thai không đau bụng nhưng thỉnh thoảng ra máu): lây hoa mào gà trắng sao cháy, 10g long nhãn, sắc nửa rượu nửa nước để uống .

Hoa mào gà trắng - thần dược chữa bệnh chán ăn

  • Giúp ăn ngon miệng: 0,5 lạng hoa mào gà trắng, 3 lạng phổi lợn, ninh 1 tiếng, có thê’ ăn sau bữa cơm, có tác dụng bổ phổi, thông mũi, ngọt giọng, trị thổ huyết, chảy máu mũi, ho ra đờm và máu.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.